Mỡ trong máu cao ảnh hưởng rất xấu đến 'chuyện ấy'

Google News

Cholesterol đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của cơ thể, trong đó có việc hình thành các hormone giới tính.

Cholesterol được sử dụng để sản sinh hormone steroid cần thiết cho sự phát triển và hoạt động bình thường của cơ thể, trong đó còn có các yếu tố ảnh hưởng đến đời sống tình dục.
- Ở nam giới, cholesterol hỗ trợ tạo ra testosterone.
- Ở nữ giới, cholesterol góp phần hình thành estrogen và progesteron.
Nếu không có những hormon này thì chúng ta sẽ không có những đặc điểm sinh lý riêng biệt như ngực nở ở phụ nữ và lông ở đàn ông. Cholesterol cũng rất cần thiết cho quá trình sinh sản. Ngoài ra, nó cũng chịu trách nhiệm trong việc tạo ra vitamin D trong cơ thể, giúp xương và răng chắc khỏe hơn.
Mo trong mau cao anh huong rat xau den 'chuyen ay'
Cholesterol được sử dụng để sản sinh hormone steroid cần thiết cho sự phát triển và hoạt động bình thường của cơ thể 
Khi mỡ máu cao (cholesterol máu cao) sẽ dẫn đến xơ vữa động mạch, làm máu lưu thông không tốt, tăng nguy cơ về nhồi máu cơ tim và đột quỵ.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương như: căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng của một vài loại thuốc và cholesterol cao. Tuy nhiên, khi mỡ máu cao (cholesterol máu cao) sẽ dẫn đến xơ vữa động mạch, làm máu lưu thông không tốt, tăng nguy cơ về nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Đồng thời, việc máu giảm lưu thông do mỡ máu cao gây ra sẽ có thể dẫn đến rối loạn cương dương hoặc giảm ham muốn ở nữ giới.
Cholesterol cao dẫn đến rối loạn cương dương
Khi mỡ máu cao sẽ làm tắc nghẽn mạch máu vùng xương chậu, gây nên rối loạn cương dương do cậu nhỏ không nhận được đủ máu.
Mo trong mau cao anh huong rat xau den 'chuyen ay'-Hinh-2
 Rối loạn cương dương trên bệnh nhân có mỡ máu cao thường biểu hiện trước một thời gian khá dài so với nhồi máu cơ tim hay tai biến mạch máu não
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương như: căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng của một vài loại thuốc và cholesterol cao.
Rối loạn cương dương trên bệnh nhân có mỡ máu cao thường biểu hiện trước một thời gian khá dài so với nhồi máu cơ tim hay tai biến mạch máu não. Đồng thời, những mảng xơ vữa tại thành mạch cũng làm giảm chức năng của tế bào nội mô gây ra giảm tiết ôxít nitric (NO) - một chất rất cần thiết điều tiết việc cương cứng của dương vật. Thiếu oxit nitric, áp lực máu trong thể hang tại dương vật không tăng lên đủ mạnh để đóng các tĩnh mạch, làm cho máu thoát ra khỏi thể hang và không duy trì sự cương cứng.
Cholesterol làm giảm ham muốn ở nữ giới
Cholesterol cao cũng làm giảm ham muốn ở nữ giới, là “thủ phạm” gây ra giảm hứng thú tình dục ở nữ giới. Ở phụ nữ, mỡ máu cao có thể tác động đến sự bôi trơn, gây đau khi giao hợp và làm giảm ham muốn.
Khi xác định được nguyên nhân gây ảnh hưởng đến “chuyện yêu” là do cholesterol máu cao, chúng ta nên thay đổi lối sống và chế độ ăn. Nếu cần thiết thì bác sĩ sẽ kê đơn uống thuốc giúp giảm nồng độ cholesterol.
Khi xác định được nguyên nhân gây ảnh hưởng đến “chuyện yêu” là do cholesterol máu cao, chúng ta nên thay đổi lối sống và chế độ ăn
Chúng ta nên thay đổi lối sống và chế độ ăn để sức khỏe tốt hơn.
Khi mỡ máu, nhớt máu, cặn bẩn trong máu tích tụ lâu ngày khiến dòng chảy không được lưu thông ở mức ổn định sẽ khiến máu bị tắc nghẽn ở vùng xương chậu và các bộ phận sinh dục, từ đó dẫn đến rối loạn sinh lý ở cả 2 giới, có thể dẫn tới vô sinh. Lâu dần trở nên thờ ơ, lãnh cảm trong “chuyện chăn gối”.
Người có cholesterol máu cao cần có chế độ vận động hợp lý, nên tập thể dục thể thao đều đặn, tránh thừa cân béo phì cũng là một trong những biện pháp có tác dụng phòng ngừa chứng cholesterol máu cao.
Theo Hạnh Nhân/ TGTT