Mỗi ngày một quả cà chua bạn sẽ thấy cơ thể mình thay đổi từng ngày

Google News

Trong cà chua chứa nhiều vitamin A,C, E, kali, sắt… giúp tăng cường sức khỏe tốt cho đôi mắt của bạn.

Cải thiện thị lực

Trong thành phần của trái cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời giúp  ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn vô cùng hiệu quả. Theo như các nghiên cứu gần đây công bố  Một thành phần vitamin A cao của cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt. Ngoài ra, trái cà chua có thể giảm nguy cơ đục thủy tinh thể cho người cao tuổi.

Phòng chống ung thư

Khi bạn thường xuyên ăn nhiều cà chua có thể giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Cà chua cũng có thể giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản. Ngoài ra, cà chua còn có  tác dụng phòng chống ung thư của cà chua hốt hơn nhiều khi nấu loại quả này với dầu ô liu.

Moi ngay mot qua ca chua ban se thay co the minh thay doi tung ngay

Lợi ích của cà chua với sức khỏe con người

Làm sáng da mặt


Khi bạn thường xuyên sử dụng cà chua hoặc dùng cà chua đắp mặt nạ, trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở da, se khít lỗ chân long khiến da mặt bạn láng mịn.

Giảm lượng đường trong máu

Trong thành phần của cà chua chứa rất ít carbohydrate nên giúp làm giảm lượng đường trong máu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết họ đã tìm thấy vai trò của các chất chống ôxy hóa trong cà chua bảo vệ thành mạch và thận- những cơ quan hay bị tổn thương do bệnh tiểu đường. Trong quả cà chua còn chứa crom và chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Moi ngay mot qua ca chua ban se thay co the minh thay doi tung ngay-Hinh-2

Lợi ích của cà chua với sức khỏe

Thúc đẩy giấc ngủ ngon

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa nguồn vitamin C  và lycopene dồi dào có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Chính vì vậy, nếu bạn khó ngủ, hãy bổ sung thêm cà chua vào chế độ ăn hàng ngày của bạn bằng 1 bát súp hoặc sinh tố cà chua giúp bạn ngủ ngon an thần hơn rất nhiều.

Theo Min min/Khoevadep