Mối nguy hại sức khỏe tiềm ẩn từ món bạch tuộc sống

Google News

Nếu ăn bạch tuộc sống, nhưng sơ chế không đảm bảo vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạch tuộc là nguồn cung cấp một số loại khoáng chất như sắt, canxi, kẽm,…cho người sử dụng. Bạch tuộc chế biến được nhiều món như nướng, hấp,…hoặc ăn sống.
Moi nguy hai suc khoe tiem an tu mon bach tuoc song
 Bạch tuộc sống hiện là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Ảnh:CN
Món bạch tuộc sống hiện được khá nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, việc ăn sống bạch tuộc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nếu người dùng ăn phải bạch tuộc ở trong môi trường bị ô nhiễm, những độc tố từ môi trường đó sẽ nhiễm vào bạch tuộc và gây ảnh hưởng đến người sử dụng. Ngoài ra, việc sơ chế không đảm ảo vệ sinh cũng ảnh hưởng không nhỏ nếu dùng món bạch tuộc sống.
Moi nguy hai suc khoe tiem an tu mon bach tuoc song-Hinh-2
 
Theo thạc sĩ Trần Thị Thu Hương, trưởng bộ môn khoa học Ẩm thực, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM: Bạch tuộc sống môi trường ô nhiễm khi ăn vào, người dùng sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạch tuộc sống ở môi trường bị nhiễm kim loại nặng sẽ rất nguy hại, vì bạch tuộc có thể nhiễm một độc tố nào đó, người dùng ăn vào thì độc tố đó sẽ tích lũy trong cơ thể.
Nếu muốn ăn bạch tuộc sống an toàn thì phải được kiểm soát kỹ từ môi trường sống cho đến việc sơ chế. Trường hợp bạch tuộc không được khử khuẩn, trứng giun sán có thể còn đó, khi ăn có thể dẫn đến đau bụng, đi ngoài,… thạc sĩ Hương cho biết thêm.
Theo CHÂU NGUYÊN/ Pháp luật TP HCM