Món ăn gây ung thư lớn nhất hơn 80% người Việt ưa chuộng

Google News

Món ăn này là nguyên nhân gây ung thư lớn nhất nhưng hơn 80% người Việt ưa chuộng - hãy tìm hiểu ngay để tránh rước họa vào thân.

Xúc xích là món ăn quá quen thuộc với rất nhiều người, thậm chí đây còn là loại đồ ăn “khoái khẩu” của không ít những bạn trẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chính vì thế, hàng ngày bất kể ngõ ngách nào, cổng trường nào của Hà Nội cũng dễ dàng bắt gặp những quán hoặc những xe xúc xích nướng béo ngậy, thơm lừng.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng món đồ ăn nhanh, gọn, tiện lợi này lại là một trong số những nguyên nhân gây nên bệnh ung thư nguy hiểm. Vì sao và cơ chế nào khiến xúc xích trở thành món ăn có nguy cơ gây ung thư cao?

Mon an gay ung thu lon nhat hon 80% nguoi Viet ua chuong
Sau khi xem xét đến các yếu tố khác có thể ảnh hưởng như hút thuốc lá, hoạt động thể chất hay tuổi tác; các nhà nghiên cứu tính toán rằng những người ăn loại thịt ướp muối nhiều làm tăng khả năng gặp các triệu chứng hen suyễn nặng hơn so với những người ăn ít.

Các tác giả nghiên cứu cho biết: "Thịt muối có thể làm tăng sự viêm nhiễm, trong đó có thể ảnh hưởng đến bệnh hen suyễn".

Nhiều hóa chất nguy hại tiềm ẩn trong xúc xích

Trong các thành phần của xúc xích chỉ có khoảng 10% thịt tự nhiên, 30% là mỡ động vật, da và thịt gia cầm. Phần còn lại là nhũ của chất đạm và chất béo, các chất ổn định đạm cũng cũng như dầu thực vật và nước.Xúc xích còn chứa caseinat natri, một chất dựa trên casein, là đạm của sữa, được thêm vào để tăng lượng đạm. Ngoài ra, một phần của xúc xích là tinh bột và bột mì.

Viện nghiên cứu ung thư Mỹ khẳng định rằng mỗi ngày dùng 1 cây hot dog sẽ làm tăng 21% nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng. Vậy thì tại sao chúng ta lại vẫn tiếp tục dùng loại thực phẩm đáng sợ này. Đặc biệt nhiều ông bố bà mẹ còn thường xuyên cho trẻ ăn như một món ăn dặm trong ngày. Dừng ngay việc tiêu thụ những cây xúc xích mang đầy hiểm họa này nhé!

Theo Khỏe & Đẹp