Một lần nhuộm tóc, cô gái trẻ hoang phí 10 năm thanh xuân vì bệnh tật

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi dị ứng thuốc nhuộm, thể chất của cô gái trẻ đã chuyển biến xấu, chuyển thành thể chất dị ứng, thường bị phát ban, nổi mề đay do ánh sáng mặt trời hay còn được gọi là chứng dị ứng ánh nắng mặt trời.

Thích làm đẹp là thiên tính của phụ nữ và cô Robyn Cherry, 29 tuổi, người Anh cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, chỉ vì một lần bất cẩn, Robyn đã phải trả giá bằng 10 năm thanh xuân của mình.
Theo thông tin đăng tải, khi Robyn 20 tuổi, cô gái trẻ vẫn sở hữu một mái tóc nâu suôn mượt, khuôn mặt xinh xắn, thu hút.
Thế nhưng Robyn lại không hài lòng với mái tóc nâu bẩm sinh của mình, cô rất thích màu tóc vàng óng ả, nổi bật, vì vậy, Robyn thường xuyên nhuộm tóc.
Mỗi lần nhuộm tóc, Robyn đều thử thuốc bằng cách nhỏ một chút thuốc nhuộm lên da đầu. Sau 48 giờ, nếu không có vấn đề gì, cô gái trẻ mới để thợ làm tóc nhuộm cả đầu.
Vào một lần vội vã, Robyn quay lại salon làm tóc quen thuộc và quyết định nhuộm tóc trở lại màu nâu vốn có.
Mot lan nhuom toc, co gai tre hoang phi 10 nam thanh xuan vi benh tat
 Robyn Cherry tiêu phí 10 năm thanh xuân vì bệnh tật chỉ vì quá chủ quan khi nhuộm tóc. 
Lúc đó, thợ làm tóc đã thử thuốc được khoảng 24 tiếng. Không có bất cứ điều gì bất thường xảy ra. Thấy thế, Robyn chủ quan, quyết định nhuộm luôn cả đầu khi chưa đủ thời gian thử thuốc. Kết quả là, sau khi nhuộm tóc, Robyn cảm thấy da đầu ngứa ran.
Sau một đêm, khi thức dậy, Robyn hoảng hồn khi toàn bộ khuôn mặt của cô sưng phồng, biến dạng.
Nhanh chóng đến bệnh viện để cấp cứu, Robyn được các bác sĩ cho biết, đường hô hấp của cô sưng tấy nghiêm trọng, hô hấp tắc nghẽn, trên da đầu có rất nhiều mụn nước có mủ. Nếu chậm thêm chút nữa, Robyn chắc chắn sẽ bị chết ngạt.
Đối với trường hợp của cô gái trẻ, các bác sĩ cũng cho biết, dị ứng thuốc nhuộm nặng như Robyn Cherry là cực hiếm, trước nay chưa từng gặp.
Hiện tại, sau hơn 10 năm kể từ sự cố xảy ra, Robyn Cherry vẫn phải đến bệnh viện mỗi tuần vài lần để điều trị. Sau khi dị ứng thuốc nhuộm, thể chất của cô gái trẻ đã chuyển biến xấu, chuyển thành thể chất dị ứng, thường bị phát ban, nổi mề đay do ánh sáng mặt trời hay còn được gọi là chứng dị ứng ánh nắng mặt trời.
Căn bệnh dị ứng quái ác này khiến Robyn buộc phải từ bỏ những ước mơ, khao khát của mình, chỉ có thể ở nhà để tránh ánh sáng trực tiếp. Cuộc sống của Robyn như rơi vào ngõ cụt, toàn bộ các hoạt động học tập, vui chơi, xã giao đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
"Ngày hôm đó tới tiệm nhuộm tóc là quyết định sai lầm nhất trong cuộc đời tôi. Đến nay, cuộc sống của tôi chẳng khác gì địa ngục", cô Robyn Cherry nghẹn ngào chia sẻ.
Qua chuyện này, cô cũng đưa ra cảnh báo, khuyên mọi người, nhất định khi nhuộm tóc phải thử thuốc trước để kiểm tra dị ứng. Thời gian thử thuốc cũng phải hơn 48 giờ, nếu an toàn, không có gì bất thường mới nên tiếp tục. Tuyệt đối không được chủ quan nếu không muốn rơi vào hoàn cảnh bi đát như cô.
Kiều Dụ (Theo DM)