Mỹ phẩm Thanh Bạch Kim Đồng không phép vẫn bán tràn lan, thổi phồng công dụng?

Google News

(Kiến Thức) - 3 nhãn hàng Bạch Hoa Hồng, Bạch Thiên Tằm và Bạch Cúc Hoa của Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng bị phạt, thu hồi tiêu hủy, tuy nhiên thực tế trên các web bán hàng online sản phẩm này vẫn được chào bán rầm rộ…

Theo thông tin Kiến Thức đã đăng tải, 3 nhãn sản phẩm Bạch Hoa Hồng, Bạch Thiên Tằm và Bạch Cúc Hoa của Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng đã bị Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo thu hồi toàn quốc do sản xuất và lưu thông khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm và số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định.
Trước đó, ngày 6.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng với tổng số tiền là 155 triệu đồng, buộc tháo gỡ hoặc xóa quảng cáo và tiêu hủy mỹ phẩm.
Mặc dù thời gian “lĩnh án” do Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt đã 20 ngày, nhưng trên các trang web bán hang, các sản phẩm này vẫn được chào bán hết sức “nhiệt tình”. Chỉ cần gõ cụm từ Thanh Bạch Kim Đồng trên công cụ tìm kiếm Google Search bạn sẽ nhận được khoảng 52.700.000 kết quả trong 0,34 giây. Trong đó phần lớn là các địa chỉ website chào bán các sản phẩm Bạch Hoa Hồng, Bạch Thiên Tằm và Bạch Cúc Hoa của Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng. Cụ thể như thanhbachkimdong.com, myphambachhoahong.vn, tài khoản facebook Thanh Bạch Kim Đồng (@CTYTNHHTHANHBACHKIMDONG) hay Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng (@dailythanhbachkimdong); và các trang bán hàng trực tuyến như Tiki, Shopee,…
My pham Thanh Bach Kim Dong khong phep van ban tran lan, thoi phong cong dung?
Trang myphambachhoahong.vn vẫn quảng cáo sản phẩm với công dụng "thần kỳ"
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, trên trang thanhbachkimdong.com có quảng cáo các sản phẩm của Thanh Bạch Kim Đồng với nội dung khẳng định công dụng “đặc trị nám”: “Mỹ phẩm bạch hoa hồng cao cấp 100ml đặc trị mụn nám cam kết hiệu quả trên 97% khi sử dụng đúng cách”; “Bạch Thiên Tằm giúp phục hồi tái tạo, giúp se khít lỗ chân lông, làm mờ vết thâm, giúp trắng da”; “Kem dưỡng da chống nắng Bạch Hoa Hồng giúp bạn có làm da min trắng hồng tự nhiêu sau 1 tháng sử dụng”; “Mặt nạ Bạch Cúc Hoa hỗ trợ trong quá trình điều trị giúp nhanh và hiệu quả nhất”.
Đặc biệt, bộ mỹ phẩm Bạch Hoa Hồng cao cấp được quảng cáo với lời lẽ nhấn mạnh khả năng “điều trị”, “đặc trị”, thậm chí cam kết hoàn lại tiền nếu không hết mụn nám. Cụ thể, bộ sản phẩm được quảng cáo “đặc trị mụn nám, tàn nhang, thâm, đồi mồi và sẹo rỗ. Được công ty cải tiến giúp quá trình điều trị nhanh và đạt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt ở bộ mỹ phẩm này là Quý khách không còn phải lo sưng và đỏ khi điều trị”.
Tại các trang web này không chỉ quảng cáo sản phẩm mà việc đặt hàng, mua hàng vẫn được diễn ra như chưa hề có vụ xử phạt nào.
My pham Thanh Bach Kim Dong khong phep van ban tran lan, thoi phong cong dung?-Hinh-2
Truy cập các trang web nói trên, người tiêu dùng vẫn có thể liên hệ đặt hàng một cách vô tư
Là sản phẩm mỹ phẩm không phép, lưu thông khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm và số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định, nhưng Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng vẫn ngang nhiên quảng cáo, chào bán các sản phẩm một cách trái phép.
Thậm chí cả khi đã bị xử phạt với số tiền đến 155 triệu đồng, yêu cầu tháo gỡ quảng cáo và tiêu hủy sản phẩm, Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng vẫn cố tình “phớt lờ”, bất chấp qui định pháp luật, coi thường sức khỏe người sử dụng sản phẩm.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.
An Lê