Mỹ: Sốc khi phát hiện mình có phôi thai đông lạnh trong bệnh viện

Google News

Một cặp vợ chồng Mỹ từng thực hiện thụ tinh ống nghiệm đã không hề biết phôi thai của họ được đông lạnh suốt 13 năm qua.

Một người phụ nữ ở Mỹ đã sốc khi phát hiện cô và chồng quá cố có một phôi thai đông lạnh trong bệnh viện, theo một hồ sơ vụ kiện.
Marisa Cloutier-Bristol, hiện sống ở bang Massachusetts, chỉ phát hiện điều này khi nhận được bức thư về việc trả tiền lưu trữ phôi thai hồi năm 2017.
“Tôi tưởng họ gửi nhầm thư, đây chắc hẳn là thư được gửi hàng loạt, vì tôi không có phôi đông lạnh”, Cloutier-Bristol nói về khoảnh khắc đọc bức thư của Bệnh viện Phụ nữ & Trẻ sơ sinh ở bang Rhode Island.
Cloutier-Bristol hiện đang kiện bệnh viện và yêu cầu bồi thường vì giữ phôi thai đông lạnh suốt 13 năm mà cô không hề biết.
Cloutier-Bristol hiện đang trả 500 USD để phôi thai được lưu trữ tại Bệnh viện Phụ nữ & Trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, cô không thể đưa ra bất kỳ quyết định nào về phôi thai vì chồng cô đã chết, theo tài liệu của tòa án.
My: Soc khi phat hien minh co phoi thai dong lanh trong benh vien
 Marisa Cloutier-Bristol chụp ảnh cùng chồng quá cố, John, và con trai, Brett.
“Tôi cảm thấy như bây giờ tôi đang đau buồn vì một đứa trẻ mà tôi còn không biết đến sự tồn tại của nó, một đứa trẻ mà tôi có thể đã có”, người phụ nữ nói với ABC News. “Đó là một phần của chồng tôi John. Đó là anh chị em ruột của con trai tôi Brett”.
Cloutier-Bristol và người chồng quá cố, John Cloutier, đã trải qua ba đợt thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) không thành công vào năm 2003.
Theo vụ kiện của Cloutier-Bristol, bệnh viện khi đó nói với cặp vợ chồng rằng bốn phôi thai họ thu được “không khả thi”. Do đó, cặp vợ chồng quyết định dừng điều trị IVF và tập trung vào đứa con trai đầu lòng: Brett.
Ba năm sau, Cloutier đột ngột qua đời khi đang ngủ.
Cloutier-Bristol sau đó gặp người đàn ông mới tên Michael Bristol và kết hôn với ông. Họ đã cố gắng có con nhờ IVF nhưng không thành công.
“Cô ấy muốn có người chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra, vì thực tế là phôi này là của họ trong 13 năm và cô ấy chưa bao giờ được thông báo về điều đó”, ông Jeffrey N. Catalano, luật sư của Cloutier-Bristol, nói. “Cô ấy muốn một sự đảm bảo rằng điều này sẽ không xảy ra với người khác”.
Cloutier-Bristol cho biết hiện cô đang phải vật lộn với chứng trầm cảm.
“Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tôi. Nó ảnh hưởng đến gia đình tôi", cô nói. “Nó ảnh hưởng đến con trai tôi, nó đã hỏi: Trời, con đã có thể có anh chị em ư?”
"Họ cần hiểu rằng đây không phải là một món đồ nội thất, đây là mạng người", Cloutier-Bristol nói thêm.
Bệnh viện Phụ nữ & Trẻ sơ sinh nói với ABC News rằng họ sẽ không bình luận về vấn đề này hoặc bất kỳ bệnh nhân nào vì luật riêng tư.
Theo Trà My/Dân Việt