Nam giới Hàn ghét cay ghét đắng kiểu đồ này

Google News

Những chiếc váy ôm sát gợi cảm là kiểu trang phục bị xếp vào black list mà nam giới Hàn Quốc không muốn bạn gái của mình mặc.

 

Nam gioi Han ghet cay ghet dang kieu do nay

Bodycon là trang phục mà nam giới Hàn Quốc không muốn bạn gái diện chúng.

Mới đây, trên diễn đàn mạng xã hội Hàn Quốc có xuất hiện bài đăng của cư dân mạng với tiêu đề "Trang phục mà tôi không muốn bạn gái mặc" thu hút hàng nghìn lượt đọc. Người này có đưa ra hình ảnh những chiếc váy bodycon bó sát tôn đường cong và nhấn vào chi tiết hở ngực làm ví dụ. Không thể phủ nhận những chiếc váy có kiểu dáng ôm này rất phổ biến nhưng không ít người coi nó là "cái gai" trong mắt và có nhận xét không hay.

Nam gioi Han ghet cay ghet dang kieu do nay-Hinh-2

Bodycon là "cái gai" trong mắt nhiều người vì chúng quá gợi cảm.

Bodycon sinh ra để tôn vinh phái đẹp

Phụ nữ đã không còn che giấu đường cong trời ban trong những bộ trang phục quá khổ. Sự thay đổi về trang phục cũng góp phần cho thấy những bước đi táo bạo trong việc khẳng định nữ quyền của một nửa vốn bị mặc định là phái yếu. Bên cạnh những chiếc váy được rút ngắn về độ dài như mini skirt thì kiểu dáng ôm sát của bodycon đã xuất hiện trong tủ đồ của chị em.

Nam gioi Han ghet cay ghet dang kieu do nay-Hinh-3

Bodycon chứng minh bước tiến trong thời trang cũng như chủ nghĩa nữ quyền.

Bodycon là viết tắt của "body conscious" mang nghĩa "có ý thức về cơ thể". Điều này cho thấy, mục đích ra đời của chúng là nhằm để tôn vinh vẻ đẹp đầy nữ tính của người phụ nữ. Khi nhắc đến cha đẻ của váy bó sát không thể không đề cập tới Azzedine Alaia.

Người ta vẫn gọi ông là "King of Cling" vì Azzedine Alaia đã cho ra mắt bộ sưu tập váy bodycon đầu tiên vào năm 1989 khiến cả làng thời trang choáng váng.

Nam gioi Han ghet cay ghet dang kieu do nay-Hinh-4

Những chiếc váy ôm sát tôn đường cong là tuyên ngôn cho phái đẹp.

Sau đó, Herve Peugne đã cải tiến thiết kế của người đi trước để tạo nên những chiếc váy ôm băng quấn (váy bandage). Chia sẻ trên tạp chí Vogue số ra năm 1992, ông nói mình tạo ra trang phục này với mục đích là để phụ nữ mãn nguyện với hình thể của bản thân.

Herve Peugne tạo ra những chiếc váy ôm băng quấn rất mực gợi cảm.

Trang phục tai tiếng nhất nhì làng mốt

Tuy nhiên, không phải ai cũng đón nhận sự xuất hiện của bodycon với thái độ tích cực. Chúng liên tiếp gặp chỉ trích vì sự dung tục, rẻ tiền, gợi dục. Người ta không tiếc lời chê bai chúng bởi trang phục vốn để tôn vinh gái đẹp giờ lại chỉ là thứ công cụ khiêu khích.

Nam gioi Han ghet cay ghet dang kieu do nay-Hinh-6

Bodycon chịu rất nhiều chỉ trích vì chúng bị xem là công cụ khoe thân.

Người ta thấy bodycon tràn ngập ở những quán bar, hộp đêm, sàn nhảy. Một biên tập viên của tạp chí Vogue còn bày tỏ bodycon là váy của gái gọi cao cấp. Nhiều người lợi dụng trang phục gợi cảm để khoe thân khiến giá trị của bodycon ngày càng tuột dốc.

Nam gioi Han ghet cay ghet dang kieu do nay-Hinh-7

Bodycon bị gắn với tiệc tùng, sàn nhảy nên không được ưa chuộng như trước.

Làm sao để minh oan cho bodycon?

Điều đó không có nghĩa là bạn không được mặc bodycon mà đúng hơn là nên cẩn trọng và biết tiết chế loại trang phục dễ gây phản cảm này. Trước hết, bạn hãy chú ý đến độ dài của váy, không nên mặc những chiếc váy quá ngắn, vừa gây khó khăn cho việc di chuyển vừa dễ khiến váy bị co lên hớ hênh.

Nam gioi Han ghet cay ghet dang kieu do nay-Hinh-8

Nếu mặc khéo léo, bodycon sẽ không trở nên phản cảm.

Cũng vì trang phuc ôm sát nên bạn cần cẩn trọng trong việc chọn nội y để tránh hằn đường viền thiếu thẩm mỹ. Những món đồ mỏng, không đường viền sẽ là gợi ý tinh tế hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên dựa vào vóc dáng của bản thân để lựa chiếc bodycon hợp nhất nếu không muốn trông mình như bị bó giò trong trang phục.

Nam gioi Han ghet cay ghet dang kieu do nay-Hinh-9

Muốn mặc đẹp bodycon bạn cần phải chọn đúng nội y và dáng váy.

 

 

Theo Hồng Linh/Dân Việt