Nàng dâu Việt tiết lộ cuộc sống hậu hôn nhân khi lấy chồng Nhật

Google News

Khi còn độc thân, Hứa Đặng Thanh Trúc (SN 1988, TP.HCM) luôn sợ hãi về việc kết hôn. Tuy nhiên, khi định mệnh cho cô gặp người chồng người Nhật, mọi định kiến đã thay đổi.

 

Nang dau Viet tiet lo cuoc song hau hon nhan khi lay chong Nhat

Nàng dâu Việt Hứa Đặng Thanh Trúc trong chiếc váy cưới tự thiết kế.

Hứa Đặng Thanh Trúc, cô gái Việt nhỏ nhắn, có nụ cười đẹp như ánh nắng hồng. Hiện Thanh Trúc đang có một cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc cùng chồng tại căn hộ ở Chiba - một tỉnh giáp với thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Kể về quyết định theo chồng về xứ hoa anh đào, Thanh Trúc kể: "Mình từng giống như bao cô gái khi còn độc thân khác đã luôn sợ hãi về việc kết hôn. Vậy mà ông trời đã cho mình gặp anh, một anh chàng người Nhật hơn mình 5 tuổi. Tính cách ngại ngùng, kiệm lời khi tỉnh táo nhưng rất thân thiện và có thể hót như sáo hàng giờ liền khi đã nạp đôi chai bia của anh đã khiến mình có chút siêu lòng.

Sau hơn một năm tìm hiểu, ngoài việc chứng tỏ mình là người kiên trì, chịu thương chịu khó bằng việc cưỡi con xe Mio thuê cà tàng lúc trưa nắng oi ả từ quận 4 sang tận Bình Tân vào mỗi cuối tuần chỉ để đón mình đi ăn thì anh còn là người hội tụ gần như đầy đủ tiêu chuẩn chọn chồng của mình (và cả chọn rể của mẹ). Và rồi, mình đã quyết định bỏ qua sợ hãi để chấp nhận lời cầu hôn và theo anh về Nhật Bản với nhiều bỡ ngỡ trong tâm trạng lo âu mang tên “hậu hôn nhân”. Cuộc sống của mình hoàn toàn thay đổi từ đây".

Nang dau Viet tiet lo cuoc song hau hon nhan khi lay chong Nhat-Hinh-2

Thanh Trúc bên người chồng Nhật.

Năm đầu hôn nhân, Thanh Trúc ở nhà lo việc nội trợ và học thêm tiếng Nhật; chồng đi làm tuần 5 buổi đến tối mới về. Những ngày thứ Sáu sau giờ làm, chồng đưa Thanh Trúc đi gặp gỡ đồng nghiệp và cùng nhau ăn tối trên phố Tokyo. Sáng thứ Bảy, anh dậy rất sớm, tranh thủ cho quần áo vào máy giặt rồi nấu bữa sáng xong mới đánh thức cô. Sau bữa ăn, anh cũng giành luôn phần rửa chén bát. Chủ nhật anh thường săn sale online, nhưng hầu như tất cả những thứ anh mua đều dành cho Thanh Trúc.

"Năm đầu tiên làm vợ xứ người của mình đã trôi qua như thế. Mình bắt đầu yêu bếp núc và nghiện việc nhà hơn bao giờ hết. Rồi mình nhận ra, thiên chức "bà thím" này không hề tệ như mình đã từng tưởng tượng", Thanh Trúc tâm sự.

Năm thứ hai hôn nhân, Thanh Trúc nhận việc chăm trẻ cho một gia đình người Thái gần nhà. Vì chồng cô muốn có mức lương cao hơn nên đổi việc. Thời gian làm việc của anh dài hơn, giờ về cũng trễ hơn. Vợ chồng Thanh Trúc bắt đầu hạn chế ăn ngoài, chồng cô vào bếp nhiều hơn.

Có lẽ kế hoạch tổ chức lễ cưới vào hè 2018 đã khiến anh phải bận rộn như thế. Thanh Trúc kể cho chồng nghe về những dự định cho tiệc cưới và làm những gì mình có thể làm để phần nào tiết kiệm chi phí, anh tin tưởng và đặt hết quyền quyết định nơi vợ.

Tháng 7/2018, Thanh Trúc về Việt Nam một tháng trước ngày cưới để chuẩn bị những thứ cần thiết. Mang theo chiếc váy trắng mình may, trăm chiếc thiệp giấy tự gấp, 2kg chocolate nguyên liệu dùng để làm quà và một số phụ kiện khác cho việc trang trí; cô đã lo lắng rằng những thứ này biết đâu lại là "trò cười" cho quan họ. Vậy mà tiệc cưới cũng diễn ra suôn sẻ trước sự chứng kiến của đại gia đình Việt – Nhật, tình cảm của người chồng dành cho Thanh Trúc cũng nhiều hơn năm đầu một chút.

Nang dau Viet tiet lo cuoc song hau hon nhan khi lay chong Nhat-Hinh-3

Thanh Trúc và chồng mặc áo dài Việt Nam.

Năm thứ ba hôn nhân, Thanh Trúc chính thức có việc làm. Chồng cô đổi việc một lần nữa. Tuy cả hai đều bận rộn hơn, nhưng chồng chưa bao giờ để Thanh Trúc phải đương đầu với việc nội trợ một mình. Ngược lại, anh luôn giành chức bếp trưởng vào 2 ngày cuối tuần, kiêm luôn cả việc giặt giũ và lau chùi nhà vệ sinh, ủng hộ cô tận dụng thời gian rảnh để thoả mãn niềm đam mê diy trang trí nhà cửa của mình.

Thanh Trúc, từ một cô gái độc thân lạc quan vui tính bước chân vào cuộc sống hôn nhân mà nay đã trở thành một "bà thím" chính hiệu. Bàn tay ngày xưa chỉ biết cầm kim may vá nay lại dùng được cả khoan và cưa. Cô vẫn là cô, vẫn lạc quan yêu đời nhưng thế giới của Thanh Trúc nay đã có thêm một "nhân vật chính".

Thanh Trúc chia sẻ: "Mình nhận ra rằng, người phụ nữ không cần phải trải qua nhiều tổn thương mới có thể trở nên mạnh mẽ; chỉ cần tiếp sức cho cô ấy và rồi các anh sẽ thấy, vợ của anh có thể làm được những gì cho mái ấm của mình".

Nang dau Viet tiet lo cuoc song hau hon nhan khi lay chong Nhat-Hinh-4

Thanh Trúc bên ban công mà cô tự trang trí.

Dù cuộc sống đầy khó khăn nhưng Thanh Trúc vẫn luôn tự tin, yêu đời, tận hưởng cuộc sống hôn nhân nhẹ nhàng nên thơ của mình. Cô tin rằng, chỉ cần cả hai chân thành, cùng chia sẻ mọi điều trong cuộc sống thì hạnh phúc sẽ tới. Hạnh phúc đến từ cách nhìn của mỗi người.

 

Theo Việt Hương/Doisong&phapluat