Nàng nói 20/10 không hoa không quà... tiết kiệm làm gì?

Google News

(Kiến Thức) - “20/10 em không cần quà đâu…” chàng hốt hoảng khi đọc dòng tin nhắn của bạn gái, có biến gì chăng, tại sao bỗng dưng lại chơi trò “tiết kiệm”??? Sự hoang mang của chàng khi ấy được giải tỏa ngay bằng một biểu tượng trái tim...

Sau vài giây “hoảng” vì tin nhắn không cần quà của bạn gái, chàng trai ấy ngay lập tức được sưởi ấm trái tim bằng thông điệp tuyệt vời “anh để tiền đó gửi miền Trung thân yêu anh nhé”…
Nang noi 20/10 khong hoa khong qua... tiet kiem lam gi?
 
Có lẽ bất kỳ cô gái nào cũng mong nhận được hoa và quà tặng từ chồng, từ người yêu vào những ngày lễ, những dịp đặc biệt, đó như một minh chứng cho tình yêu, thể hiện sự quan tâm, tính cảm nâng niu, trân quý của các chàng đối với vợ, với bạn gái mình.
Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 cũng vậy, luôn là dịp các nam nhi thể hiện sự quan tâm đến những người phụ nữ của mình qua những bó hoa tươi thắm hay những món quà ý nghĩa. Những người phụ nữ làm vợ, mẹ, bà, cô giáo, chị em gái, bạn gái, đồng nghiệp, đối tác,… cũng đều mong được đón nhận sự quan tâm đó của các anh. Tuy nhiên, thông điệp năm nay nhiều chị em muốn gửi gắm đến anh em lại là một 20/10 không hoa không quà
Thời gian này, tình hình đợt lũ lụt lịch sử đang diễn biến hết sức nghiêm trọng, phức tạp tại các tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đời sống người dân vùng lũ vô cùng khó khăn, khắc nghiệt, thậm chí có nguy cơ đe dọa tính mạng bất cứ lúc nào. Trước tình hình đó, cả nước đang hướng về miền Trung với tình cảm yêu thương mong muốn được sẻ chia khó khăn, cùng nhau đồng tâm, góp sức san sẻ phần nào những đau thương mất mát của người dân khúc ruột miền Trung.
Nang noi 20/10 khong hoa khong qua... tiet kiem lam gi?-Hinh-2
 
Những câu chuyện, hình ảnh đau thương về con người, tài sản trong lũ lụt khiến ai cũng đau xót. Việc kỷ niệm tưng bừng ngày 20/10 ở đâu đó, việc hào hứng trao và nhận những bó hoa rực rỡ để chúc mừng dường như sẽ có gì đó gợn chút xót xa, chạnh lòng… Chính vì vậy, nhiều người đã kêu gọi hưởng ứng ngày 20/10 không hoa, không quà, mà dành khoản tiền đó tặng cho những người dân miền Trung đang gồng mình chống lũ.
Nhiều chị em cho rằng trong hoàn cảnh này, bản thân họ nhận hoa cũng chẳng thể vui vẻ, tận hưởng món quà tinh thần cho riêng mình như vậy thực chẳng có ý nghĩa gì, có chăng chỉ là một sự lãng phí khi mỗi bó hoa có giá vài trăng nghìn đến cả triệu đồng. Số tiền đó có thể giúp vài thùng mì hay vài chiếc áo phao, áo ấm cho người dân vùng lũ. Nếu tất cả số hoa chị em phụ nữ lẽ ra được nhận vào ngày 20/10 này đem quy đổi ra tiền, hàng hóa giúp bà con vùng lũ chắc chắn sẽ là một con số không nhỏ.

Mời quý độc giả theo dõi video: Thời tiết miền Trung diễn biến xấu, gây khó khăn cho việc cứu trợ

Với tình hình lũ lụt nhấn chìm các tỉnh miền Trung trong biển nước như vậy, sau khi lũ rút chắc chắn đời sống bà con sẽ còn vô cùng khó khăn, đối mặt với dịch bệnh, đói kèm do tài sản, nhà cửa hư hỏng phải sửa chữa, hoa màu bị tàn phá,… Khi đó còn cần hơn nữa những tấm lòng, sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Vậy thì hôm nay, các anh hãy tiết kiệm việc tặng hoa, tặng quà để dành phần tiền đó gửi tặng bà con vùng lũ; và chị em hãy đón nhận điều đó như một món quà tinh thần thực sự ý nghĩa mà các anh đã làm để cho hạnh phúc ngày 20/10 được trọn vẹn với tất cả mọi người.
Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”..., Báo điện tử Kiến Thức phát động chương trình thiện nguyện “Hành động vì Miền Trung ruột thịt”.
Mọi sự ủng hộ của quý độc giả, doanh nhiệp, tổ chức cho miền Trung, xin gửi về:
Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức
Số tài khoản: 2220000262205 Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Thanh Xuân, Hà Nội.
Nội dung: Ủng hộ miền Trung
Tòa soạn: Tầng 5 Tòa tháp Ngôi Sao/Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
VPĐD TP HCM: Tầng 10, Block A - Tòa nhà Sky Center - Số 5B Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM
Điện thoại: 024 6 254 3519 Hotline: 096 523 77 56
Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được Báo Kiến Thức tổng hợp và chuyển đến tận tay những gia đình bị thiệt hại trong thời gian sớm nhất!

An Lê