Ngắm diện mạo mới của chàng trai có gương mặt quỷ

Google News

Người đàn ông mắc hội chứng MRS (Melkersson Rosenthalgây “gương mặt quỷ”) đã có nhiều chuyển biến tích cực về mặt diện mạo sau 8 tháng kết hợp điều trị nội khoa và phẫu thuật tạo hình mặt, cổ.

Ngày 4/1, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW cho biết, sau một tuần trải qua cuộc đại phẫu lần 3 (ngày 25/12/2020) trong hành trình tái tạo gương mặt anh Mến, có thể nói bệnh nhân đã có những thay đổi hơn cả kì vọng của bác sĩ và ekip phẫu thuật.

Theo BS Tú Dung, thông thường, sau cuộc đại phẫu kéo dài 10 tiếng thì bệnh nhân cần ít 4-6 tuần để ổn định và lành thương, nhưng với bệnh nhân Lê Văn Mến thì lại có những chuyến biến tích cực về thể trạng và sự hồi phục nhanh hơn bình thường.

Ngam dien mao moi cua chang trai co guong mat quy

Anh Lê Văn Mến trước và sau phẫu thuật lần 3 (ảnh: BVCC)

Sau 9 ngày phẫu thuật, bệnh nhân Lê Văn Mến không những được phục hồi về giọng nói, phát âm rõ ràng hơn trước, mà gương mặt chảy xệ nay đã có cảm giác nhẹ nhàng hơn, giảm tình trạng phù nề.

Đặc biệt, gương mặt chảy xệ trước đây của anh Mến với độ dài 26 cm, giờ chỉ còn 19 cm. Còn khuôn miệng to với khoảng rộng 2 mép miệng với kích thước 12 cm, đã được thu gọn còn 8 cm, đôi môi dày cộm do phù nề với độ dày 3cm, hiện được thu mỏng chỉ còn 1,5 cm.

Hơn thế nữa, người đàn ông suốt 15 năm phải ngủ ngồi giờ đây có thể thoải mái ngủ nằm bình thường, có thể ngủ ngon như bao người mà không còn lo ngại vấn đề cứ nằm xuống là không thể thở.

Ngam dien mao moi cua chang trai co guong mat quy-Hinh-2

Gương mặt mới của anh Mến sau 15 năm sống chung với căn bệnh kỳ lạ

“Tết năm nay sẽ vui hơn 15 cái Tết xưa. Suốt 15 năm qua, Tết người ta đi chơi, đi chơi Tết.. còn mình chỉ lủi thủi ở nhà thôi. Nhưng năm nay đã khác, tôi sẽ cùng người thân trong gia đình nấu bánh chưng, nấu mâm cỗ cho cha; sẽ đi thăm và chúc tết bà nội và những người trong họ hàng, đi quanh trong xóm chúc tết mọi người…”- anh Mến chia sẻ về dự định sắp tới.

Anh Lê Văn Mến mắc căn bệnh kỳ lạ khi bỗng dưng khuôn mặt bị biến dạng, chảy xệ nửa mặt dưới, mắt bị lật mí, cơ mặt liệt hoàn toàn. Mặc dù chạy chữa suốt 15 năm nhưng khối u trên mặt anh chẳng những không hết mà còn gây biến dạng nặng hơn. Suốt thời gian dài, anh phải ngủ trong tư thế ngồi, đôi mắt luôn đỏ ngầu.

Theo Tienphong