Nghèo khó chính là kẻ địch của tình yêu

Google News

Quả thật đúng là tiền không sinh ra tình yêu, tình thân. Nhưng bạn biết không, một mối quan hệ có tốt hay xấu đều do đồng tiền quyết định.

Bạn nghĩ tiền có quan trọng không?
Rất nhiều người cho rằng tiền quan trọng, nhưng tình cảm mới là thứ quan trọng bậc nhất. Quả thật đúng là tiền không sinh ra tình yêu, tình thân. Nhưng bạn biết không, một mối quan hệ có tốt hay xấu đều do đồng tiền quyết định.
Có một cặp đôi yêu nhau rất sâu đậm, cả hai đều hạnh phúc và nghĩ rằng tiền mới quan trọng. Thế rồi cho đến một ngày thì bố mẹ của cô gái lên chơi, mọi chuyện lúc này mới bắt đầu xảy ra.
Vốn cặp đôi đi làm suốt tối mới về nhà nên họ chỉ thuê căn phòng vô cùng chật hẹp, đúng hơn là họ cũng không có tiền để thuê căn nhà rộng rãi hơn. Lúc bố mẹ cô gái lên chơi thì họ cảm thấy bất lực khi không thể có cho bố mẹ chỗ nghỉ ngơi đàng hoàng.
Ngheo kho chinh la ke dich cua tinh yeu
Ảnh minh họa. 
Tới cái lúc đi ăn thì cũng chỉ ăn những món rẻ tiền. Đỉnh điểm nhất là lúc mẹ của cô gái ngất xỉu phải đến viện cấp cứu thì trong người của cô gái và chàng trai đều không đủ số tiền. Lúc này cô gái mới bật khóc, trách mình vô dụng khi không có tiền báo hiếu bố mẹ. Không biết phải xoay sở như nào.
Cô quay sang chàng trai và bắt đầu đổ lỗi tại sao anh lại không giúp mình. Lúc này chàng trai tự ái quát:
- Anh đã cố hết sức rồi, anh vô dụng, anh nghèo...
Thế là hai người cãi nhau, trên khuôn mặt họ đầy sự mệt mỏi và bất lực khi không có tiền. Điều này có thể cho chúng ta thấy rõ rằng đồng tiền nó quyết định sự hạnh phúc hay bất hạnh của hôn nhân, tình yêu.
Vậy nên chúng ta đừng bao giờ mạnh miệng tuyên bố rằng chỉ cần tình yêu, không cần tiền. Thời nay đã qua cái chuyện '1 mái nhà tránh 2 quả tim vàng' rồi. Khi bạn không có tiền đồng nghĩa với việc mâu thuẫn ngày càng diễn ra, bởi cơm, áo, gạo, tiền là nỗi lo hàng ngày, lúc nào xảy ra cả.
Biết bao nhiều cặp đôi mâu thuẫn chỉ vì không có tiền, biết bao nhiêu cặp vợ chồng cãi vã, 'cơm không lành, canh không ngọt' chỉ vì không có tiền.
Suy cho cùng, con người ta khốn khổ cũng chỉ vì chữ tiền, không có tiền thì chắc chắn là khổ, điều này không cần phải bàn cãi nữa. Khi bạn chưa phải vướng bận, lo toan nhiều thì bạn có thể nghĩ nghèo chẳng sao, người ta giàu ăn bít tết, ăn tôm hùm thì bạn ăn bát mỳ tôm, cái bánh mỳ 10 ngàn đồng cũng thấy no. Nhưng khi bạn đã lập gia đình, hay lo cho bố mẹ khi về già bạn mới nhận ra rằng không có tiền là bản thân hèn, vô dụng và bất lực vô cùng.
Bởi vậy nên, hãy cố gắng nỗ lực để kiếm tiền, không phải là trở thành nô lệ của đồng tiền mà biến đồng tiền phục vụ cho những điều mình muốn. Như vậy cuộc sống mới ổn và hạnh phúc.
Theo Truy Nguyệt/Khỏe & Đẹp