Ngoài trà Hoa sâm đất, Công ty Hoàng ZN bị thu hồi những sản phẩm nào?

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong hơn 1 tháng (từ 25/6 - 30/7), Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hoàng ZN (sau đây gọi là công ty Hoàng ZN) đã bị Cục An toàn thực phẩm vạch ra những sai phạm nghiêm trọng trong việc sản xuất và tiêu thụ nhiều thực phẩm chức năng kém chất lượng. 

Ngày 31/7/2018, Cục An toàn thực phẩm ra quyết định thu hồi sản phẩm Trà giảm cân Hoa sâm đất (NSX: 25/1/2018, HSD: 25/1/2019) của Công ty Hoàng ZN khi phát hiện sản phẩm này không đạt các chỉ tiêu: Linh Chi; Cl. Perfringens; Tổng số bào tử nấm men nấm mốc.
Đặc biệt, trong thành phần của Trà giảm cân Hoa sâm đất có chứa hoạt chất cấm Sibutramin - hoạt chất gây độc hại tới sức khỏe người sử dụng, đã bị Cục An toàn thực phẩm cấm sử dụng từ năm 2011.
Ngoai tra Hoa sam dat, Cong ty Hoang ZN bi thu hoi nhung san pham nao?
 Trà giảm cân Hoa sâm đất chứa chất cấm Sibutramin.
Cũng trong quyết định thu hồi Trà giảm cân Hoa sâm đất, Cục An toàn thực phẩm còn đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm khác của Công ty Hoàng ZN là: Lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốm trắng da Skinfood Plus+ (NSX: 12/1/2018, HSD: 12/1/2019) kết quả kiểm nghiệm không đạt về chỉ tiêu: L-Glutathione; D- biotin (Vitamin B7). Và thực phẩm bổ sung Cốm dinh dưỡng Extra Kid (NSX: 10/01/2018, HSD: 10/01/2019), kết quả kiểm nghiệm không đạt về chỉ tiêu: Kẽm Gluconat; L-Lysine tổng.
Điều đáng lưu ý là mới tháng 6/2018, Cục An toàn thực phẩm cũng đã phát hiện 3 sản phẩm nêu trên vi phạm quy định an toàn thực phẩm. Cụ thể, 02 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Thảo mộc hoa sâm đất và Cốm trắng da Skinfood Plus+ sản xuất trước khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm/Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.
03 lô sản phẩm Cốm trắng da Skinfood Plus+, Trà Thảo mộc Hoa sâm đất và Cốm dinh dưỡng Extra Kid vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa.
Ngoai tra Hoa sam dat, Cong ty Hoang ZN bi thu hoi nhung san pham nao?-Hinh-2
 
Trước đó, trên nhiều website và mạng xã hội, Công ty Hoàng ZN đã quảng cáo các sản phẩm này đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Kể cả khi Cục An toàn thực phẩm ra quyết định thu hồi 3 lô sản phẩm trên do vi phạm những quy định như: Sản xuất trước khi được cấp giấy phép, các nội dung ghi trên bao bì của sản phẩm chưa chuẩn xác, công ty này vẫn lấp liếm rằng: "03 lô hàng vì lý do lỗi trên bao bì sản phẩm, hoàn toàn không có bất kì vấn đề nào ảnh hưởng đến chất lượng của của sản phẩm thuộc thương hiệu Hoàng ZN".
Ngoai tra Hoa sam dat, Cong ty Hoang ZN bi thu hoi nhung san pham nao?-Hinh-3
 
Ngoai tra Hoa sam dat, Cong ty Hoang ZN bi thu hoi nhung san pham nao?-Hinh-4
 
Ngoai tra Hoa sam dat, Cong ty Hoang ZN bi thu hoi nhung san pham nao?-Hinh-5
 Công ty Hoàng ZN thanh minh sản phẩm chỉ là lỗi bao bì. Ảnh chụp màn hình.
Thế nhưng, quyết định mới đây nhất của Cục An toàn thực phẩm đã khẳng định: 3 lô sản phẩm nêu trên của Hoàng ZN kém chất lượng, thậm chí công ty này còn coi thường sức khỏe người tiêu dùng khi "to gan" sử dụng hoạt chất cấm Sibutramin vào sản xuất Trà giảm cân Hoa sâm đất. Công ty Hoàng ZN đã không thực hiện đúng những khẳng định "luôn lấy chất lượng, uy tín, sức khỏe của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu và là gốc rễ để phát triển bền vững". 
Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Công ty Hoàng ZN thu hồi 3 lô sản phẩm kém chất lượng nêu trên. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn lo lắng, liệu những sản phẩm khác của Công ty Hoàng ZN có đảm bảo an toàn như đã quảng cáo rầm rộ không?
Tâm An