Ngửi mùi cơ thể bạn trai - cách giảm stress của hội chị em

Google News

Nghe có vẻ hơi "biến thái" nhưng sự thật về việc ngửi mùi bạn trai hoặc chồng sẽ giúp hội chị em thoát khỏi tình trạng stress, căng thẳng mệt mỏi đấy.

Trong cuộc sống, có đôi khi chỉ vì một chuyện nhỏ nhặt ở công ty hay xích mích với bạn bè hoặc người thân thiết trong gia đình, rất có thể bạn sẽ sinh ra cảm giác buồn tủi, stress trong một thời gian dài. Khi mà tình trạng stress xuất hiện dù chỉ trong thời gian ngắn cũng khiến sức khỏe của bạn suy giảm nhiều. Ảnh hưởng nặng nề đến tuổi thọ về sau.
Tuy nhiên, mới đây, các chuyên gia của nhóm nghiên cứu từ Đại học British Columbia (Canada) đã đưa ra phương pháp mới để có thể giải quyết tình trạng bị stress lâu ngày. Đó chính là chỉ cần ngửi được mùi của người yêu thôi là những triệu chứng stress, mệt mỏi đột ngột sẽ biến mất ngay lập tức đấy!
Ngui mui co the ban trai - cach giam stress cua hoi chi em
 Ngửi mùi của người yêu có thể sẽ giúp hội chị em giảm stress cực nhanh đấy! (Ảnh minh họa: Pinterest)
Nghiên cứu về việc ngửi mùi của người yêu sẽ giúp giảm căng thẳng
Trong thời buổi hiện này, khá nhiều cô gái có thói quen thích lấy quần áo của bạn trai và ngửi "mùi thơm" ở trên đó bằng sự tận hưởng một cách thích thú. Nếu bạn là một fan cuồng của phim tình cảm, chắc hẳn sẽ thấy được những phân cảnh đầy lãng mạn và ngọt ngào đó chính là mặc một chiếc áo thun, sơ mi của chồng hoặc người yêu.
Đối với hành động này của các quý cô chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy quen thuộc, nhưng vẫn chưa thể lý giải được nguyên nhân tại sao các chị em lại có sở thích kỳ lạ đến vậy. Tuy nhiên, mới đây Đại học British Columbia đã đưa ra một lời giải đáp khá thuyết phục về việc này đối với các chị em phụ nữ qua một nghiên cứu nhỏ.
Ngui mui co the ban trai - cach giam stress cua hoi chi em-Hinh-2
Mùi thơm của người yêu là "liều thuốc tinh thần" tốt nhất giúp bạn đỡ căng thẳng. (Ảnh minh họa: twgram) 
Theo như nghiên cứu của Brightside thì cuộc khảo sát này có sự tham gia của 96 người phụ nữ. Việc tham gia cuộc khảo sát này thì hội chị em sẽ được ngửi mùi của từng chiếc áo. Thêm vào đó, những chiếc áo trong đợt khảo sát này sẽ được phát cho những chàng trai. Họ phải mặc chúng trong 24 giờ mà không được sử dụng thêm bất kỳ các loại chất khử mùi, nước hoa hay các sản phẩm tạo mùi nào khác. Bên cạnh đó, những anh chàng này cũng không được ăn bất kỳ loại thực phẩm nào có thể làm thay đổi mùi cơ thể, đặc biệt hơn là không được hút thuốc lá.
Quá trình thực hiện nghiên cứu
Áo được các chàng trai mặc sẽ được chia làm 3 loại: Một loại sẽ được người yêu hoặc chồng mặc, một chiếc sẽ được mặc bởi một người khác, và chiếc thứ 3 sẽ không có ai mặc. Và những chiếc áo này sẽ được phát ngẫu nhiên cho các chị em phụ nữ. 
Nhiệm vụ của những bạn nữ này có phần khó và rắc rối hơn khá nhiều. Mỗi cô gái sẽ được phát ngẫu nhiên ba chiếc áo. Ngay sau đó, họ sẽ phải tham gia một cuộc phỏng vấn giả ngay trước mặt hội đồng giám khảo, thêm vào đó sẽ phải làm một bài kiểm tra Toán. Họ cũng đưa ra mẫu nước bọt để đo mức độ cortisol (một loại hormone gây căng thẳng) trong cơ thể và được hỏi những câu hỏi về việc đang cảm thấy căng thẳng như thế nào.
Kết quả sau khi cuộc khảo sát này kết thúc đó chính là phụ nữ khi ngửi được đúng mùi áo của chồng hay bạn trai thì sẽ giảm được căng thẳng khá nhiều so với những người ngửi áo mới hoặc có mùi đàn ông khác. 
Sau khi buổi kiểm tra kết thúc, họ sẽ được ba chiếc áo kia thêm một lần nữa. Những nhà nghiên cứu sẽ tiến hành thêm một vài phương pháp để có thể đo lường mức độ căng thẳng của họ. Người chủ nhiệm của đề tài này là bà Marlise Hofer đã cho biết thêm: "Phần lớn các phụ nữ đều giảm căng thẳng nhờ việc ngửi mùi áo của bạn trai”. Hofer bổ sung thêm là nếu đàn ông ngửi quần áo của bạn gái, họ cũng sẽ cảm thấy như thế.
Cộng đồng mạng và những ý kiến
Sau khi tờ Journal of Personality and Social Psychology đưa tin về kết quả khảo sát nhóm nghiên cứu từ Đại học British Columbia (Canada), thì việc chỉ ra mùi hương của bạn trai/bạn gái giúp chúng ta giảm stress ngay cả khi anh/cô ấy vắng mặt là hoàn toàn có thật. Rất nhanh sau đó đã thu hút hàng loạt sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Có không ít hội chị em phụ nữ đã tìm thấy được bản thân mình xuất hiện trong sự việc trên và để lại nhiều bình luận siêu hài hước. 
"Áo người yêu chắc có xịt thuốc mê đó chúng mày ơi."
" Từng rất nghiện mùi một người, lâu lâu đi ngoài đường, ngửi được mùi đó phóng theo con người ta."
"Áo người yêu của tui cũng thơm nhưng tui không bao giờ khen, tại khen là thể nào nó cũng lên mặt."
Kết quả sau khi cuộc khảo sát của nhóm nghiên cứu này đưa ra thì chỉ cần đem theo áo hoặc vật dụng bạn trai/ bạn gái hay sử dụng thì có thể giảm căng thẳng nhanh chóng cực độ. Thêm vào đó, nhóm nghiên cứu còn đưa ra thêm gợi ý dành cho các phụ huynh áp dụng phương pháp này đối với trẻ em.
"Xa con nhỏ khiến cả bố mẹ lẫn đứa bé căng thẳng. Mang theo áo của bố mẹ sẽ giúp trấn an trẻ trong lần đầu đi nhà trẻ hoặc ngủ một mình", bà Hofer nói.
Theo P.B/TT&VH