Người có 4 đặc điểm này, sau 50 tuổi thường rất khỏe mạnh

Google News

Sau tuổi 50, sức khỏe của chúng ta bắt đầu suy giảm. Bạn bắt đầu phát hiện mắc một số bệnh hoặc dễ bị ốm hơn. Để duy trì sức khỏe sau mốc tuổi này, bạn cần duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý ngay từ khi còn trẻ.

Thái độ sống tích cực
Thường xuyên tức giận, cáu bẳn không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mà còn làm huyết áp của bạn tăng cao. Ngoài ra, trạng thái nóng giận cũng gây hại cho các cơ quan quan trọng của chúng ta như tim, gan phổi cũng như làm tăng nguy cơ mắc ung thư và tử vong đột ngột. Vì vậy, bạn nên duy trì tinh thần tốt, thái độ sống lạc quan, yêu đời, yêu thương nhiều hơn và bớt suy nghĩ tiêu cực. Thái độ sống tích cực cũng có lợi cho quá trình hoạt động bình thường của cơ thể, cải thiện khả năng miễn dịch và kháng bệnh và có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.
Nguoi co 4 dac diem nay, sau 50 tuoi thuong rat khoe manh
Ảnh minh họa. 
Vòng eo thon gọn
Những người có vòng eo thon gọn và ít mỡ thừa thường sẽ sống lâu hơn những người có bụng to và cân nặng quá mức. Những người có vòng eo quá khổ thường dễ mắc các bệnh mãn tính khác nhau như huyết áp cao, mỡ máu cao, đường huyết cao, gan nhiễm mỡ và bệnh tim mạch vành. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chu vi vòng eo càng lớm thì tỷ lệ tử vong càng cao. Phụ nữ có chu vi vòng eo hơn 89 cm có tỷ lệ tử vong cao hơn 79% so với phụ nữ có chu vi vòng eo dưới 71 cm. Vì vậy, bạn nên duy trì chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp để có được vòng eo thon gọn.
Chân và bàn chân linh hoạt
Những người sống lâu thường có chân và bàn chân linh hoạt. Họ thường chạy và đi bộ nhanh hơn những người khác. Nếu chân và bàn chân của bạn chậm và yếu, bạn dễ mắc bệnh tật về xương khớp hơn khi về già.
Dễ ngủ
Những người khỏe mạnh sau tuổi 50 thường rất dễ ngủ, ngủ rất sâu và ngon giấc. Giấc ngủ ngon có tác động tích cực đến sức khỏe của cơ thể và giúp bạn sống lâu hơn. Và nếu bạn ngủ không ngon, không sâu giấc, dễ mất ngủ, cơ thể bạn sẽ không được nghỉ ngơi, phục hồi và hoạt động tốt, làm giảm khả năng miễn dịch và kháng bệnh của cơ thể.
Theo Quỳnh Trang/Em Đẹp