Người đàn ông chết vì ung thư gan dù không uống rượu, vợ gào khóc thảm thiết nhận “tất cả lỗi là của tôi“

Google News

Cả hành lang bệnh viện ngập tràn tiếng than khóc, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu nhưng rất tiếc vẫn không cứu được tính mạng bệnh nhân. Vợ bệnh nhân gào khóc thảm thiết: "Tất cả đều là lỗi của tôi, tất cả là do tôi…".

Bệnh nhân không qua khỏi là anh Lưu. Cách đây vài tháng, anh Lưu đột nhiên ngất xỉu trong lúc làm việc và được người nhà đưa đến bệnh viện. Sau các thủ tục kiểm tra, anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.
Anh Lưu là công nhân xây dựng, không giỏi ăn nói nhưng tính tình đặc biệt tốt, không có tật xấu, không hút thuốc, uống rượu mà chỉ chăm chỉ làm lụng để nuôi gia đình.
Thế nhưng vợ anh luôn phàn nàn rằng số tiền anh kiếm ra không nhiều trong khi giá cả chi tiêu cao, con cái cần tiền đi học, gia đình chi tiêu nhiều... Cũng chính vì lý do này mà vợ anh thường xuyên cãi vã với anh, cho rằng anh bất tài, không thể cho vợ con cuộc sống tốt hơn.
Trước những lời phàn nàn của vợ, anh Lưu không hề phản ứng lại mà chỉ càng chăm chỉ làm việc nhiều hơn để giảm bớt áp lực tài chính cho gia đình. Hàng ngày, hết giờ làm việc công ty, anh lại tìm công việc khác để làm chứ không để cho bản thân có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Cuối cùng, do làm việc qua sức, anh Lưu đã qua đời do ung thư gan.
Nguoi dan ong chet vi ung thu gan du khong uong ruou, vo gao khoc tham thiet nhan “tat ca loi la cua toi“
 
Chúng ta đều biết uống rượu bia có thể gây hại cho gan, uống nhiều rượu bia thậm chí có thể gây ung thư gan, vì 90% lượng rượu bia khi vào cơ thể cần gan để phân hủy và chuyển hóa. Khi rượu vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành chất acetaldehyde rất có hại cho gan.
Thế nhưng, tại sao anh Lưu lại chết vì ung thư gan khi mà anh không uống rượu?
Thực tế, ngoài uống rượu, có 2 yếu tố khác cũng cực kì có hại cho gan
1. Tức giận, chán nản
Căng thẳng, nóng giận, tâm trạng không tốt… sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của gan. Trầm cảm lâu ngày và áp lực tâm lý cao rất dễ dẫn đến tổn thương gan.
Khi ở trạng thái suy nhược và trầm cảm, hệ thống nội tiết và tiêu hóa của con người bị ảnh hưởng, gây hại nghiêm trọng đến chức năng tiêu hóa. Gan là bộ phận rất quan trọng trong hệ tiêu hóa, hệ thống nội tiết bị mất cân bằng kinh niên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của gan.
Nguoi dan ong chet vi ung thu gan du khong uong ruou, vo gao khoc tham thiet nhan “tat ca loi la cua toi“-Hinh-2
 
2. Thức khuya lâu và làm việc quá sức
Theo các điều tra cho thấy, trong số bệnh nhân nam từ 35-50 tuổi, người mắc bệnh ung thư gan làm việc nặng, thức quá khuya, tinh thần căng thẳng chiếm tỷ lệ rất lớn.
Thức khuya trong thời gian dài sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, gan không được nghỉ ngơi tốt, về lâu dài khả năng chống lại virus của gan sẽ giảm sút, có thể gây ra hàng loạt bệnh về gan.
Thức khuya cộng với làm việc quá sức gây hại cho gan hơn cả rượu bia.
Nữ giám đốc điều hành 27 tuổi phát hiện bị ung thư gan, nằm trên giường bệnh cô hối hận vì đã phớt lờ một dấu hiệu trên khuôn mặt
Để bảo vệ gan hãy làm 2 điều này
Ngoài việc tránh uống rượu, hút thuốc, thức khuya và hạn chế căng thẳng, để gan luôn khỏe mạnh, mọi người cần làm được 2 việc quan trọng sau đây:
1. Ăn thức ăn ít dầu mỡ
Ăn ít đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhiều dầu mỡ thường chứa quá nhiều chất béo.
Gan tham gia vào quá trình chuyển hóa chất béo, ăn quá nhiều đồ ăn dầu mỡ sẽ làm tăng nguy cơ bị gan nhiễm mỡ. Vì vậy, cần chú ý ăn ít dầu mỡ để dưỡng gan.
Những người có bệnh tiềm ẩn càng đặc biệt cần cố gắng tránh ăn quá nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ.
Nguoi dan ong chet vi ung thu gan du khong uong ruou, vo gao khoc tham thiet nhan “tat ca loi la cua toi“-Hinh-3
 
2. Tập thể dục hàng ngày
Tập thể dục nhiều hơn không chỉ có thể giữ được vóc dáng cân đối mà vận động còn có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng, tăng tốc độ giải độc của gan. Trong quá trình tập thể dục, cơ thể tiết ra một chất gọi là "dopamine", khiến con người cảm thấy vui vẻ.
Giáo sư, bác sĩ Từ Khắc Thành là chuyên gia điều trị ung thư nổi tiếng ở Trung Quốc và là Viện trưởng Bệnh viện ung thư Phục Đại Quảng Châu, cũng là bệnh nhân ung thư gan. Năm nay, Giáo sư Từ đã 80 tuổi và ông có tới 14 năm chiến thắng bệnh ung thư gan của mình. Với tinh thần vô cùng tốt, không ai nghĩ rằng ông đã từng là bệnh nhân ung thư.
Nguoi dan ong chet vi ung thu gan du khong uong ruou, vo gao khoc tham thiet nhan “tat ca loi la cua toi“-Hinh-4
Bác sĩ Từ Khắc Thành 
Chia sẻ về bệnh ung thư gan, Giáo sư Từ thường nói rằng hầu hết bệnh nhân ung thư không chết vì ung thư, mà là chết vì sợ hãi. Sau khi biết tin mình bị ung thư, ông cũng hoảng loạn một thời gian ngắn. Tuy nhiên một hôm ông nhận ra, con người luôn có sống và chết, trong quá trình điều trị, bản thân đã rất đau khổ rồi, muốn sống với ung thư, thì nhất định không được nghĩ đến cái chết, không được khiến cho tinh thần đau khổ. "Hãy vui vẻ, ăn uống điều độ, tập thể dục hợp lý và tiếp tục làm việc", Giáo sư Từ nói.
Theo Báo Tổ Quốc