Người đàn ông suýt chết vì nặn mụn dưới môi

Google News

Người đàn ông Trung Quốc trải qua cơn thập tử nhất sinh do bị nhiễm trùng nặng sau khi nặn mụn dưới môi.

Jiangsu TV đưa tin hôm 12/1, ngay sau khi tự nặn một nốt mụn nằm ngay bên dưới môi vào một ngày đầu tháng 12 năm ngoái, anh Chen sống ở tỉnh Giang Tô bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sốt, sưng miệng, nhiễm trùng nặng. Nhận thấy miệng của chồng sưng tấy và đỏ bất thường, vợ của Chen - chị Tian - đã đưa anh này tới khám ở Bệnh viện Nhân dân số 1 Thường Châu.

Tian kể: "Anh ấy có một cái mụn to. Tôi đã bảo chồng đừng nặn mụn vì anh ấy từng làm thế một lần trước đó rồi. Ai ngờ lần này mọi chuyện lại trở nên nghiêm trọng đến vậy".

Bác sĩ cho biết Chen sau đó được chẩn đoán mắc viêm phổi kép, một căn bệnh nhiễm trùng ảnh hưởng đến hai bên phổi. Chen đã phải chiến đấu giành giật sự sống trong suốt một tháng tại phòng chăm sóc đặc biệt. Hiện anh này đã ổn định nhưng vẫn được giữ lại bệnh viện để theo dõi thêm.

Bác sĩ Zhu, người điều trị cho Chen, tiết lộ với giới truyền thông: "Anh ấy bị nhiễm trùng miệng, nguyên nhân ban đầu gây ra viêm phổi kép và phổi bị xẹp. Tình trạng của anh ấy đã rất nguy kịch". Theo Zhu, mụn của Chen nằm ở vùng "tam giác chết" rất nguy hiểm nếu tự nặn.

Nguoi dan ong suyt chet vi nan mun duoi moi

 

"Tam giác chết" kéo dài từ đầu mũi đến hai bên môi, gần má lúm đồng tiền. Bác sĩ Zhu cảnh báo việc nặn mụn trên vùng da trong tam giác này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ tổng thể của bạn. "Đầu tiên là tránh nặn mụn bằng tay. Nếu tình hình trở nên nghiêm trọng như vùng da xung quanh đỏ, sưng, đau hoặc lên cơn sốt thì nên đi khám càng sớm càng tốt", Zhu cảnh báo.

Theo Ngôi sao