Người đàn ông suýt chết vì uống rượu ngâm hạt cau khô

Google News

Sau khi uống rượu ngâm hạt cau khô, bệnh nhân vã mồ hôi, bị kích thích, vật vã, tím tái toàn thân và được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Mới đây, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, cho biết đã tiếp nhận bệnh nhân nam H.V.N. (38 tuổi, Đồng Hỷ, Thái Nguyên) vào viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn sau khi uống rượu ngâm hạt cau khô.
Người nhà bệnh nhân kể lại, anh N. có uống hơn 300 ml rượu ngâm hạt cau khô. Sau khi uống rượu, bệnh nhân vã mồ hôi, bị kích thích, vật vã, tím tái toàn thân và được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Nguoi dan ong suyt chet vi uong ruou ngam hat cau kho
 Anh N. ngừng tuần hoàn sau khi uống rượu ngâm hạt cau khô. Ảnh: BVCC.
Theo thạc sĩ, bác sĩ Lê Duy Đạo, Phó trưởng khoa Cấp cứu, bệnh nhân nhập viện với tình trạng lơ mơ, vệ sinh không tự chủ, đồng tử hai bên co nhỏ, không mạch, không huyết áp và nhịp tim rời rạc.
Sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ cấp cứu hồi sức tích cực, đặt nội khí quản, dùng thuốc và thở máy, rửa dạ dày. Sau khi cấp cứu, anh N. đã tỉnh táo, qua cơn nguy kịch, ăn uống và sinh hoạt trở lại bình thường. Dự kiến trong vài ngày tới bệnh nhân sẽ ra viện.
Bác sĩ Lê Duy Đạo khuyến cáo, rượu cau là loại thuốc được lưu truyền trong dân gian để chữa các bệnh về răng và lợi. Vì vậy, người dân không nên tự uống, chỉ sử dụng ngậm rượu sau khi pha loãng, dùng với số lượng nhiều sẽ gây ra ngộ độc.
Theo Tuệ Anh/ Zing