Người dùng tẩy chay Akina Đông Á vì quảng cáo lừa bịp

Google News

(Kiến Thức) - Với nhiều sản phẩm TPCN liên tiếp bị cảnh báo, xử phạt vì quảng cáo không đúng sự thật, lừa dối người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Đầu tư Akina Đông Á đang dần đánh mất niềm tin của khách hàng, khiến nhiều người tẩy chay sản phẩm. 

Chị Nguyễn Thu Nga (Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) là một khách hàng “ruột” trung thành với sản phẩm Bột tía tô Akina Đông Á. Chồng chị chớm bị gout với nồng độ acid uric trong máu ở ngưỡng 450 mmol/l, nên hơn năm nay chị Nga vẫn mua bột tía tô này về cho chồng dùng theo từng đợt 1-2 tháng với hy vọng giúp chồng hạ nồng độ axit uric, duy trì ở ngưỡng an toàn.
Tuy nhiên chị Nga cho biết gần đây chị thấy nhiều thông tin về các sản phẩm của Công ty Cổ phần Đầu tư Akina Đông Á bị phạt, bị cảnh báo do quảng cáo sai sự thật, trong đó có cả sản phẩm Bột tía tô chồng chị đang dùng. Điều này khiến chị Nga mất niềm tin vào sản phẩm, cũng như không còn tin tưởng vào các sản phẩm khác của Công ty Akina.
Nguoi dung tay chay Akina Dong A vi quang cao lua bip
Hatachi - một sản phẩm của Akina Đông Á mới bị cảnh báo vì vi phạm quảng cáo 
Sản phẩm Bột tía tô Akina Đông Á mà chị Nga kể trên, cùng với sản phẩm Hoàn Xuân Thang cũng của Công ty CP đầu tư Akina Đông Á (Địa chỉ: Km 30 Đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội) từng bị Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế phạt 50 triệu đồng vì quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Trước đó, trên các trang web quảng cáo sản phẩm của mình, Akina Đông Á "tung hô" 2 sản phẩm Bột tía tô Akina và Hoàn Xuân Thang như “thần dược” chữa bệnh; đồng thời còn dùng thư cảm ơn, chia sẻ của nhân vật để quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật, gây hoang mang, hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Với những sai phạm này, Akina Đông Á đã phải chấp nhận hình thức phạt tiền và còn phải giao nộp và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.
Tuy nhiên, sau khi bị phạt Công ty CP đầu tư Akina Đông Á vẫn tiếp tục để xảy ra sai phạm trong việc quảng cáo các sản phẩm của mình. Mới đây, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK Hoàn Xuân Thang trên các website hoanxuanthang.vn, hoanxuanthangvn.com do vi phạm quy định quảng cáo. Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hatachi của Công ty Cổ phần Đầu tư Akina Đông Á, được quảng cáo trên các website: hatachi.info, hatachi.online, hatachiplus.com và tapchisongkhoe.info. Lý do cảnh báo sản phẩm này là vì quảng cáo sai quy định của pháp luật, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Chị Trần Mai Phương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Tôi đang tìm hiểu sản phẩm Hatachi trị bạc tóc của Akina Đông Á, vì thấy quảng cáo công dụng trị bạc tóc rất tốt, nhưng nay đọc được thông tin về cách quảng cáo vi phạm qui định thế này thực sự cũng không yên tâm sử dụng nữa”. Chị Phương quyết định tẩy chay sản phẩm ngay khi còn chưa sử dụng thử.
Tương tự, ông Nguyễn Trúc Nhân (phường Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng cho biết ông mới mua 1 hộp Hatachi trị bạc tóc về dùng nhưng chưa thấy cải thiện gì, cho rằng TPCN thì phải kiên trì sử dụng mới có kết quả, ông đang định mua thêm về dùng. “Nhưng nay đọc báo Kiến thức thấy thông tin Akina Đông Á liên tục bị phạt như vậy tôi cũng mất niềm tin, chả dám dùng nữa. Họ cứ quảng cáo vống lên thế, cứ nghĩ lừa bịp người tiêu dùng như trẻ con vậy, rồi lại bảo còn tùy thuộc cơ địa. Nghe theo mà uống thì biết đến bao giờ mới thấy hiệu nghiệm”, ông Nhân chia sẻ. Ông cũng cho biết đang tìm hiểu sản phẩm Hoàn Xuân Thang để hai vợ chồng cùng uống, bồi bổ sức khỏe, những mong “cải lão hoàn đồng” “nhưng tình hình này thì dẹp hết”, chả còn niềm tin để muốn sử dụng các sản phẩm của Akina Đông Á nữa.
An Lê