Người mắc ung thư bàng quang cần kiêng thực phẩm gì?

Google News

Chế độ ăn uống cũng như những thực phẩm được đưa vào trong cơ thể có ý nghĩa rất quan trọng trong bổ sung dưỡng chất và hạn chế sự lan nhanh tế bào ung thư của người bệnh.

Thực phẩm không chỉ giúp cho bệnh nhân trong việc hỗ trợ và điều trị bệnh, ngược lại có thể gây ra những trở ngại và khó khăn cho điều trị bệnh ung thư. Dưới đây là một số thực phẩm cần lưu ý đối với bệnh nhân ung thư bàng quang.
Nguoi mac ung thu bang quang can kieng thuc pham gi?
 Lươn và chạch là thực phẩm không nên ăn khi bị ung thư bàng quang.
Nhóm thực phẩm chế biến sẵn
Hãy tránh xa ngay những thực phẩm chế biến sẵn như thịt đóng hộp, hambuger, thịt nguội, xúc xích, thịt xông khói... nếu như bạn hay người thân đã và đang điều trị bệnh ung thư bàng quang. Đây đều là những thực phẩm không tốt cho hoạt động của bàng quang, ảnh hưởng đến việc điều trị ung thư.
Cà phê và các đồ uống có cồn
Cà phê và những loại đồ uống có cồn như bia, rượu, các loại nước ngọt đóng chai đều là loại thức uống mà người bệnh ung thư không nên dùng, nhất là những trường hợp bị ung thư bàng quang, tuyến tuỵ̣...
Một số loại thủy hải sản
Người bệnh đang điều trị ung thư bàng quang không được ăn những loại cá da trơn như lươn và chạch. Ngoài ra, cũng cần hạn chế ăn trai, ốc, hến do chúng sống dưới bùn nên có nồng độ chì cao. Tuy nhiên, những loại hải sản còn lại người bệnh vẫn có thể ăn bình thường.
Các chế phẩm có chứa nhiều đường - sữa
Nên hạn chế dùng các chế phẩm được làm từ đường và sữa, nhất là các sản phẩm sữa đóng hộp. Tuy nhiên, một số loại sữa tự làm thì lại được khuyến khích như sữa đậu nành.
Thức ăn lên men
Thống kê và thử nghiệm trên động vật cho thấy, chất lên men là tác nhân gây ung thư. Vì thế, những bệnh nhân ung thư bàng quang tuyệt đối không được dùng những thực phẩm lên men có trong dưa muối, thịt ngâm, thịt muối, giăm-bông…
Đồ nướng
Cho đến hiện tại, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra mặt hại của đồ nướng đối với sức khỏe con người. Không những thế, loại thực phẩm này còn bị nghi ngờ là yếu tố gây ung thư. Những người dùng nhiều thức ăn nướng lửa có nguy cơ mắc ung thư cao hơn do quá trình nướng tạo ra formol - chất gây ung thư. Vì thế, hãy tránh xa những thực phẩm này nếu đang điều trị ung thư.
Theo K.Chi/Infonet