Người phụ nữ góa chồng khiến tỷ phú bỏ cả gia sản về nước

Google News

Không hề biết người đàn ông kia là một tỷ phú nhưng người phụ nữ này vẫn sẵn sàng yêu thương và quan tâm.
 

Cuộc gặp gỡ định mệnh ở tuổi 65
Vào một buổi chiều mùa hè ngày 6/7/2013, tỷ phú người Tây Ban Nha gốc Hoa là Yao Nashan cùng 4 người bạn đến vùng Lệ Thủy, Vân Đồn, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc du ngoạn. Đến cuối ngày trời mưa tầm tã, 5 người bị lỡ chuyến tàu cuối cùng quay lại thành phố nên họ quyết định vào một ngôi nhà ở chân núi xin tá túc một đêm.
Chủ nhà là người đàn bà góa chồng tên Liu Lijuan đã chuẩn bị một mâm cơm toàn những món dân dã để thiết đãi các vị khách phương xa. Dù mới lần đầu gặp mặt, ông Yao và bà Liu đã ngồi tâm sự với nhau rất nhiều chuyện như những người bạn lâu ngày tái ngộ. Bà Liu kể về chuyện mình kết hôn từ năm 19 tuổi, sau đó chồng qua đời sớm vì ung thư. Đứa con gái nuôi duy nhất của bà cũng bị hoại tử xương. Người phụ nữ nông dân ấy một mình cáng đáng kinh tế gia đình, lo chạy vạy để chữa bệnh cho con.
Nguoi phu nu goa chong khien ty phu bo ca gia san ve nuoc
Ông Yao và bà Liu. 
Tuy số phận nghiệt ngã như vậy nhưng bà Liu vẫn luôn tự nhủ mình còn may mắn hơn rất nhiều mảnh đời khác bởi cuối cùng, con gái bà cũng khỏi bệnh, ở lại thành phố làm việc. Sau khi chữa khỏi bệnh cho con, đến năm 2013, bà Liu đã có một quán ăn nhỏ. Người phụ nữ này tiếp tục nỗ lực để thực hiện mở homestay của mình.
Những lời tâm sự của bà Liu đã đánh động vào trái tim ông Yao, người đàn ông tuy sở hữu khối gia sản kếch xù nhưng luôn thấy trống trải trong lòng. Sau cuộc gặp gỡ định mệnh ấy, ông Yao trở về Tây Ban Nha và tiếp tục giữ liên lạc với người phụ nữ này.
Nguoi phu nu goa chong khien ty phu bo ca gia san ve nuoc-Hinh-2
Ông Yao cảm mến trước sự thật thà, hy sinh và chịu thương chịu khó của bà Liu. 
Lời cầu hôn tuổi xế chiều
Dù chỉ một lần gặp gỡ nhưng nhân cách tuyệt vời của người phụ nữ nông dân họ Liu mãi ám ảnh trong lòng vị tỷ phú Hoa kiều. Những cuộc trò chuyện sau này khiến họ không còn là những người bạn bình thường mà đã trở thành tri kỷ của nhau. Khi biết hoàn cảnh của bà Liu, ông Yao từng đề nghị đưa bà đến Tây Ban Nha và giúp bà trả hết nợ nần. Tuy nhiên, bà đã từ chối và nói sẽ tự mình làm việc thật chăm chỉ để trả nợ. Chính điều đó càng làm ông Yao thêm cảm phục và yêu thương người phụ nữ này hơn.
Bất chấp sự phản đối của con cái, đến mùa thu năm 2014, ông Yao bàn giao công việc kinh doanh cho 3 con và trở lại Vân Đồn. Đứng trước người phụ nữ mình yêu thương, ông Yao đã xin ở lại làm đầu bếp và giúp bà Liu mở homestay như ước nguyện. Nhờ sự giúp sức của ông mà công việc làm ăn tại quán ăn ngày càng phát triển. Ở thời điểm đó, bà Liu không hề biết ông Yao là một tỷ phú. “Đến ngay cả chứng minh thư của ông ấy tôi còn chưa thấy thì làm sao biết được ông ấy có bao nhiêu tiền”, bà Liu chia sẻ. Đến khi biết được sự thật, người phụ nữ này chỉ nhẹ nhàng nói rằng dù ông Yao có là một tỷ phú hay không một xu dính túi thì tình cảm của họ vẫn vậy.
Nguoi phu nu goa chong khien ty phu bo ca gia san ve nuoc-Hinh-3
 Bà Liu vẫn quý mến ông Yao dù trước đó không hề biết ông là một tỷ phú.
Đến tháng 10/2015, ông Yao chính thức cầu hôn bà Liu. Lúc này, bà đã biết được thân phận thực sự của người đàn ông là một tỷ phú Hoa kiều sở hữu khối tài sản kếch xù. Bà cũng biết được con cái của ông không tán thành cho mối quan hệ của hai người cho nên không muốn tiếp nhận ông. Cuối cùng, ông Yao hứa sẽ sắp xếp ổn thỏa mọi vấn đề, không để quan hệ cha con rạn nứt. Sau đó, khi các con ông Yao được gặp bà Liu, họ cũng bị người phụ nữ này chinh phục.
Cho đến Giáng sinh năm 2015, khi không còn bất cứ trở ngại nào, ông Yao và bà Liu đã về chung một nhà bằng một lễ cưới đơn giản.
Đến bây giờ, mỗi khi nhắc lại câu chuyện của vị tỷ phú già và người đàn bà góa này, ai cũng không kiềm được sự kinh ngạc và xúc động. Dù ngoài kia có bao nhiêu chuyện lừa lọc hay dối lừa nhau thì vẫn thật sự tồn tại những mối tình chân thành và hạnh phúc.
Theo Bảo Linh/ Khám Phá