Nhiều phụ nữ trẻ đang bị 'trục trặc' về sinh lý

Google News

Những phát hiện từ một nghiên cứu mới của Australia được đăng trên tạp chí Fertility and Sterility vừa qua cho thấy, hơn một nửa số phụ nữ trẻ được khảo sát đều gặp phải những trục trặc cá nhân liên quan đến tình dục.

Theo thông cáo báo chí về nghiên cứu sắp được công bố, trục trặc tình dục đối với phụ nữ có thể là bất kỳ hình thức cảm xúc khó chịu nào, từ bất hạnh, căng thẳng đến bối rối.

Giáo sư Susan Davis của Đại học Monash của Australia và nhóm các nhà nghiên cứu sức khỏe tình dục đã phát hiện ra rằng, 1/5 trong số 7.000 phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 39, tham gia vào nghiên cứu có ít nhất một rối loạn chức năng tình dục nữ. Đây là một phát hiện đáng lo ngại.

Mặc dù đã dự đoán trước về vấn đề về tình dục ở một số phụ nữ trẻ, nhưng bản thân Davis đã bị sốc khi biết rằng, rất nhiều phụ nữ không thỏa mãn với đời sống tình dục của mình.

Nhieu phu nu tre dang bi 'truc trac' ve sinh ly
Rất nhiều phụ nữ không thỏa mãn với đời sống tình dục của mình. 

Davis cho biết:”Thông thường, chúng ta vẫn cho rằng hạnh phúc tình dục chỉ trở thành vấn đề ở phụ nữ lớn tuổi. Tình dục có ở khắp mọi nơi và chúng ta thường quan niệm rằng, tất cả mọi người dưới 40 tuổi đều hiểu về tình dục, và có đời sống tình dục thoải mái mà không gặp vấn đề gì.”

Davis cho biết thêm, chúng ta hay nghĩ rằng, các vấn đề về tình dục thường là những vẫn đề hiện hữu rõ ràng, chẳng hạn như: nhiễm trùng, lây truyền qua đường tình dục hoặc lạm dụng quan hệ.

Trên thực tế, các vấn đề thường được nội tâm hóa hơn nhiều, mặc dù chúng không phải là biểu hiện của rối loạn chức năng. Trong khi gần 30% những người tham gia nghiên cứu báo cáo gặp phải tình trạng suy giảm tình dục, thì chỉ có 20% cho biết họ gặp phải một loại rối loạn chức năng tình dục.

Bên cạnh các vấn đề thường gặp như: rối loạn chức năng kích thích, ham muốn, cực khoái và sự đáp ứng, giáo sư Davis phát hiện ra rằng, chứng rối loạn chức năng tình dục phổ biến nhất ở nữ giới chính là hình ảnh kém gợi cảm của bản thân.

Cân nặng, tình trạng của mối quan hệ và cho con bú thường là các yếu tố liên quan, nhưng nghiêm trọng hơn nhiều là tình trạng sử dụng thuốc chống trầm cảm. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc kiểm soát sinh sản, được cho là không có tác động.

Davis phát hiện ra rằng, ở những người phụ nữ mà ngoại hình quyết định sự tự tin, thì đó là những người có thể sẽ có đời sống tình dục ít khả quan hơn.

“Những người phụ nữ có thói quen để ý tới ngoại hình thường xuyên hơn, và ngoại hình của họ là yếu tố đáng kể hơn để quyết định đến giá trị thể chất, sẽ là những người phụ nữ ít chủ động trong quan hệ tình dục và thường tự đánh giá về bản thân hơn trong khi thân mật, vì vậy sự thỏa mãn trong đời sống tình dục của họ sẽ thấp hơn”, Davis cho biết.

Theo Tiền Phong