Những ai không nên ăn bánh Trung thu?

Google News

Bánh Trung thu không phải thích hợp với tất cả mọi người, dù nó có ngon đi chăng nữa.... Để đảm bảo sức khỏe những người dưới đây nên tránh xa loại thực phẩm này.

1. Người già và trẻ nhỏ
Bánh trung thu có chứa nhiều thành phần đạm. Trong khi đó trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa còn kém và chưa hoàn thiện, nếu ăn bánh trung thu sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, dẫn đến chứng khó tiêu sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Ngay cả với những người già cũng tương tự. Vậy nên, người già và trẻ nhỏ cần chú ý không nên ăn quá nhiều bánh trung thu trong một ngày, có thể dẫn đến viêm tụy cấp, đau bụng và các triệu chứng nghiêm trọng khác, thậm chí đe dọa tính mạng.
2. Phụ nữ mang bầu
Đối với những phụ nữ mang bầu nếu ăn quá nhiều bánh trung thu hàm lượng đường quá nhiều trong bánh gây tác động xấu đến bệnh tăng lipid máu, tim mạch, tiểu đường… và có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Chính vì thế để đảm bảo sức khỏe các mẹ cần ăn bánh hết sức chừng mực.
Nhung ai khong nen an banh Trung thu?
Ảnh minh họa. 
3. Người có tiền sử bệnh
Bệnh dạ dày, tim mạch, viêm túi mật, sỏi mật, huyết áp, tim mạch, cholesterol cao… hạn chế ăn bánh Trung thu, vì nguy cơ tái phát bệnh nặng hơn, hoặc ảnh hưởng tới lưu thông máu, mệt tim, nhồi máu cơ tim, chữa trị khó hơn.
4. Người bị dị ứng nổi mụn
Vì là loại bánh có độ ngọt cao nên những người bị viêm da dị ứng, mụn trứng cá và các bệnh về da khác ăn quá nhiều bánh trung thu có thể làm tăng bài tiết của tuyến bã nhờn.
5. Người đang muốn giảm cân và béo phì
Thành phần chính của bánh trung thu là bột, đường, bơ, mỡ lợn. Vỏ của các loại bánh trung thu truyền thống cũng như các loại nhân đậu, nhân hạt sen… đều được tẩm ướp rất nhiều mỡ và đường.
Chính vì vậy bánh trung thu có độ béo và ngọt rất cao. Do vậy, nếu muốn giảm cân thì bạn nên hạn chế hoặc tránh xa món bánh này càng tốt.
Theo VH/Phununews