Những bài thuốc phòng bệnh tim có ngay trong bếp

Google News

(Kiến Thức) - Khi gặp các triệu chứng của bệnh tim như tim đập nhanh và huyết áp tăng, đánh trống ngực hoặc tim đập chậm và huyết áp giảm, bạn có thể dùng một trong các bài thuốc sau đây được chế biến từ các nguyên liệu có ngay trong nhà bếp.

1. Tim đập mạnh và huyết áp tăng
Uống nước táo xanh chua. Nước táo xanh chua đi vào ruột làm giảm nhiệt và đi vào thận kích thích ra nước tiểu.
Lấy củ cải trắng mài ra cho vào túi và đắp lên vùng tim, thay củ cải mỗi 5 phút khi thấy củ cải trở nên nóng. Nếu không có củ cải thì dùng táo xanh mài đắp cũng được.
Chú ý: Củ cải trắng và táo xanh chua dùng như trên chỉ làm đỡ triệu chứng và chỉ dùng đắp trong khoảng dưới 1 giờ đồng hồ, nếu kéo dài vùng tim sẽ trở nên quá lạnh.
Nhung bai thuoc re tien chua benh tim co ngay trong nha bep
Củ cải trắng. Ảnh: Phunutoday.
2. Tim đập nhanh trên 90 nhịp 1 phút (đánh trống ngực)
Uống nửa tách trà tương: Dùng nửa tách nước trà già + 1/3 muỗng cà phê (2ml) nước tương cổ truyền, uống 2 lần trong ngày.
Lấy củ cải trắng mài ra cho vào túi và đắp lên vùng tim, thay củ cải mỗi 5 phút khi thấy củ cải trở nên nóng. Có thể dùng đậu phụ đắp thay thế khi củ cải tỏ ra không có tác dụng, tuy nhiên phải theo dõi không để cơ thể quá lạnh và cũng chỉ đắp dưới 1 giờ đồng hồ.
3. Vùng lồng ngực tim bị đau
Đắp cao khoai sọ lên vùng đau, thay đổi cao mới sau 4 giờ đắp. Cao khoai sọ giúp thải bỏ những độc tố và làm giảm đau nhức.
4. Để tránh bị táo bón
Nấu nửa chén xích tiểu đậu với phổ tai 15gr, rửa sạch ngâm trong 2 chén nước lạnh trong vòng 5 giờ rồi đem nấu cho nhừ, nêm 2gr muối và 1 chén bí ngô, ninh thêm 20 phút cho bí mềm, ăn khi còn nóng. Chia ra ăn 2 lần và giảm lượng muối dùng hàng ngày.
5. Làm tim khỏe, mạch mạnh
Dùng Ransyo, lúc đầu chỉ sử dụng 1/2 trứng gà và 1/2 muỗng cà phê nước tương cổ truyền, sau đó tăng dần lên dùng 1 trứng và 1 muỗng cà phê nước tương. Mỗi tuần chỉ dùng tối đa là 3 lần trong 3 hôm liên tục. Tim suy yếu dùng món này rất tốt, dùng trước khi đi ngủ tối.
Ăn Tekka miso loại khô không có dầu mỗi bữa từ 1/2 đến 1 muỗng cà phê. Ăn trong 1 tuần sau đó ngắt quãng ngày có, ngày không.
6. Để cải thiện tuần hoàn máu
Áp cao mù tạt lên vùng tim cho đến khi da hồng lên khoảng 15 phút, ngay sau đó áp cao khoai sọ lên 4 giờ đồng hồ. Áp 2 loại cao này trong vòng 1 tuần. Nếu vùng tim bị đau hoặc bị táo bón thì cũng đắp cao khoai sọ và ăn.
7. Tim đập chậm và huyết áp giảm
Để làm giảm triệu chứng có thể uống nước trà già + tương + gừng + mơ muối. Chỉ uống một lần khi mệt sẽ làm giảm mệt nhọc, tốt cho tuần hoàn và làm mạnh tim sau khi đập chậm.
Nguyên liệu:
1/2 chén nước trà già nấu rồi, màu không lợt quá
1/2 trái mơ muối nhỏ
2,5ml nước tương cổ truyền tamari
1/4 muỗng cà phê nước cốt gừng
Cách làm:
Nghiền mơ muối trong nước trà già trong ca thủy tinh hoặc inox. Đem nấu trong 5 phút. Tắt lửa, xong thêm nước tương và nước cốt gừng vào. Uống ấm.
Theo Cốt tủy thực dưỡng của Trần Ngọc Tài và Thường Huệ Nguyên - Nhà xuất bản Đà Nẵng
Hải Sơn