Những bài thuốc quý chữa bệnh hiệu nghiệm từ mật ong

Google News

Những bài thuốc quý chữa bệnh hiệu nghiệm từ mật ong ai cũng cần, mọi người hãy lưu ý ngay nhé.

Mật ong còn gọi là phong mật, vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ trung, nhuận phế trừ ho, nhuận tràng thông tiện, chỉ thống giải độc, được dùng để bổ dưỡng và chữa các chứng bệnh như ho, táo bón, viêm loét dạ dày tá tràng, viêm loét miệng, bỏng, ngộ độc ô đầu... Ngoài ra, mật ong còn là thành phần tá dược của nhiều loại thuốc viên, thuốc tễ, thuốc ho, rượu thuốc của dược học cổ truyền.

Ảnh minh họa.

Một số đơn thuốc thường dùng

Làm dịu các khó chịu của dạ dày và "hàn gắn" các vết loét: Mật ong với bột quế có thể chữa các chứng về dạ dày như đau dạ dày và cũng xóa viêm loét dạ dày tận gốc.

Mật ong và quế giải quyết vấn đề đầy hơi: Theo các nghiên cứu được thực hiện ở Ấn Độ và Nhật Bản, bí ẩn được tiết lộ là nếu mật ong được trộn với bột quế sẽ giảm các triệu chứng đầy hơi ở dạ dày.

Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn với mật ong: Hàng ngày sử dụng mật ong và bột quế để tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn và virus tấn công. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng mật ong có chứa vitamin và sắt với số lượng lớn. Liên tục sử dụng mật ong sẽ tăng cường corpuscles máu trắng để chống lại vi khuẩn và các bệnh do virus gây ra.

Một phương pháp điều trị hiệu quả chứng khó tiêu: Bột quế rắc lên trên hai muỗng canh mật ong và tiêu thụ trước khi thiêu thụ các loại thực phẩm sẽ làm giảm độ chua ở trong dạ dày và thúc đẩy tiêu hóa.

Sống lâu hơn với sự trợ giúp của trà mật ong: Trà mật ong và bột quế, khi uống thường xuyên, sẽ đẩy lùi được tuổi già. Bốn thìa mật ong, một thìa bột quế và ba chén nước được đổ lẫn vào nhau và đun sôi để làm cho giống như trà. Uống 1/4 ly, 3-4 lần một ngày. Loại trà này giữ cho làn da tươi sáng và mềm mại, giữ lại nét thanh xuân, kéo dài tuổi thọ.

Mật ong và quế điều trị mụn trứng cá

Ba muỗng canh mật ong và một muỗng cà phê bột quế trộn vào nhau để bôi lên mặt trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau bằng nước ấm sẽ có công dụng giảm mụn. Nếu thực hiện hàng ngày trong hai tuần sẽ loại bỏ mụn từ gốc.

Ho do phế táo: Mật ong 15g hoà với một lượng dầu vừng thích hợp uống hàng ngày.

Táo bón, ho khan không có đờm: Mật ong lượng vừa đủ uống với nước sôi mỗi ngày 2 lần sáng, chiều. Hoặc mật ong 15ml trộn với vừng đen giã nát 1 thìa uống với nước ấm, mỗi ngày 1 lần.

 

Tăng huyết áp: Vừng đen 50g rang thơm, giã nhỏ, hoà với 50g mật ong và chừng 200ml nước, chia uống 2 lần trong ngày.

Viêm loét dạ dày - tá tràng: Mật ong 100ml chưng cách thuỷ uống trước khi ăn, mỗi ngày 3 lần, dùng liên tục 2 - 3 tuần. Hoặc mật ong 10g, cam thảo sống 10g, trần bì 6g, nước 400ml, sắc cam thảo và trần bì với nước lấy 200ml rồi hoà mật ong chia uống 2 - 3 lần trong ngày.

 
Theo Khỏe & Đẹp