Những dấu hiệu sớm giúp bạn "chặn cửa" ung thư máu nguy hiểm

Google News

Dưới đây là những dấu hiệu sớm cảnh báo căn bệnh ung thư máu mà ai cũng cần phải biết.

Dễ bị nhiễm trùng
Dễ bị nhiễm trùng cũng là triệu chứng sớm của ung thư máu. Tình trạng này xảy ra do khả năng miễn dịch của các tiểu thể máu trắng thấp, khiến cơ thể mất dần khả năng chống lại các bệnh về nhiễm trùng .
Nhung dau hieu som giup ban
Ảnh minh họa. 
Theo các chuyên gia, ngoài những dấu hiệu trên, thì đau bụng, khó thở, đau xương, chảy máu cam, sốt cao thường xuyên, dễ bị bầm tím…cũng là những vấn đề người ung thư máu hay gặp phải. Bởi vậy, khi cơ thể xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào trên đây, bạn cũng nên đi khám để sớm có biện pháp xử lý, điều trị.
Khó thở
Với bệnh bạch cầu cấp tính tế bào T, nhóm tế bào ung thư có xu thế bao quanh tuyến ức, gây đau đớn và khó thở. Các triệu trứng khác là thở khò khè và ho.
Mệt mỏi
Do sự mở rộng không kiểm soát được của các tế bào ung thư, bệnh nhân hay thấy mệt mỏi và yếu ớt ngay cả khi ngồi nghỉ ngơi.
Sưng hạch bạch huyết
Hạch bạch huyết là những cấu trúc hình hạt đậu nhỏ giúp lọc máu. Khi mắc bệnh, tế bào ung thư có thể tích tụ trong các hạch bạch huyết. Từ đó dẫn tới các hạch bạch huyết dưới cánh tay, ở bẹn, ngực và cổ có thể sưng lên.
Giảm cân
Giảm cân đột ngột và chán ăn cũng là biểu hiện ban đầu của ung thư máu. Tuy đây cũng có thể là vấn đề liên quan tới sức khỏe tuyến giáp, nhưng nếu tình trạng giảm cân hoặc mất cảm giác ngon miệng diễn ra trầm trọng, thì đó có thể là triệu chứng của bệnh ung thư máu nguy hiểm, nhắc bạn nên đi khám bác sĩ.
Tiểu ra máu
Bất kỳ khi nào đi tiểu ra máu , dù trong nước tiểu có lẫn màu trắng hay đỏ, bạn đều phải đi kiểm tra sức khỏe. Việc phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu sẽ giúp quá trình điều trị có nhiều cơ hội hơn.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp