Những ngộ nhận của phụ nữ về việc đàn ông không muốn công khai mối quan hệ

Google News

Câu trả lời chỉ có thể: 1 là anh ta đang nói dối, 2 là anh ta đã nói dối nhiều lần. Nhưng không, nếu từng suy nghĩ thế thì bạn sai rồi nhé!

Bước vào một mối quan hệ nghiêm túc hay một cuộc hôn nhân xây dựng từ tình yêu, chắc chắn phụ nữ luôn muốn bản thân là duy nhất trong lòng chồng, bạn trai. Thế nhưng anh ta lại luôn muốn "cất giấu" bạn cũng như danh phận của bạn trước bạn bè, người quen của anh ta. Câu trả lời chỉ có thể: 1 là anh ta đang nói dối, 2 là anh ta đã nói dối nhiều lần. Nhưng không, nếu từng suy nghĩ thế thì bạn sai rồi nhé!
Có rất nhiều lý do khiến đàn ông không muốn công khai người mình yêu với bạn bè. Hãy mở rộng lòng và tìm hiểu những gì anh ta đang lo lắng, đang muốn được bạn hiểu mà không có cách nào giải thích. Hoặc sâu xa hơn là những gì anh ta đang toan tính, tình cảm thật sự dành cho bạn có đúng như lời anh ta cam kết.
Người đàn ông sống nội tâm, khép kín
Nghe không hợp lý nhưng lại rất thuyết phục. Những người đàn ông thuộc tuýp ít nói, trầm lặng, ít giao tiếp quan hệ, họ chỉ có 1 vài người bạn. Không hiểu họ đã từng trải qua những vấn đề gì về tâm lý hay đó là sở thích cá nhân nhưng đàn ông tuýp này rất ít khi chia sẻ những thứ thuộc phạm trù riêng tư với bạn bè. Họ gần như không có bạn thân, kể cả có họ cũng thấy việc kể chuyện người yêu hay xin tư vấn tình cảm là việc hết sức ngớ ngẩn.
Nhung ngo nhan cua phu nu ve viec dan ong khong muon cong khai moi quan he
Ảnh minh họa 
Đàn ông sống nội tâm, thích khép kín trong thế giới riêng có ưu điểm là nếu yêu sẽ rất chung thủy. Thế nhưng, đôi lúc họ vừa yếu đuối lại vừa quyết đoán. Chẳng có chuyện họ sẽ vì sự giận dỗi của bạn mà miễn cưỡng xin lỗi hay níu kéo dù trong lòng rất yêu. Có khi họ không cần giải thích, không cần được hiểu và chỉ muốn sống trong thế giới riêng của mình. Đừng nghĩ họ không yêu bạn, đó cũng là 1 cách họ nghĩ đang bảo vệ người mình yêu.
Sợ bị đánh giá và bị so sánh
Có những cặp đôi chênh lệch cả về ngoại hình lẫn tính cách, điều kiện. Nhưng thay vì anh chàng đó tự hào khi có một cô người yêu hoàn hảo thì anh ta lại tránh công khai cô ấy với bạn bè. Không phải vì anh ta không yêu, không coi trọng hay bản tính lăng nhăng. Cũng không hẳn là anh ta sợ mất người yêu vì cô ấy giỏi giang, cái gì cũng tốt hơn anh ta. Còn 1 lý do nữa là vì anh ta ích kỉ, anh ta tự ti, sợ bản thân mình bị mang ra so sánh với bạn gái, sợ bị làm trò cười cho thiên hạ.
"Trông mày ngơ ngơ này mà vớ được con bé xinh thế nhỉ?", "Lương ông còn chẳng đủ cho em ấy mua mỹ phẩm thế thì làm ăn gì?", "Yêu ông đúng là phí cả em ấy ra"... và hàng nghìn câu bình phẩm như thế. Đàn ông khi đã thân thiết với nhau họ hoàn toàn có những lúc thẳng thắn vậy đấy. Có thể bấy giờ chỉ là mấy câu bông đùa trên bàn nhậu, bên cốc cafe nhưng rồi, về nhà anh ta mới nghĩ ngợi, vừa chạnh lòng vừa có chút ghen tị. Và sự ghen tuông vô lối bắt đầu từ đây mà ra. Đáng sợ nhất chính là yêu phải người đàn ông kém cỏi nhưng lúc nào cũng muốn được tôn lên vị trí cao nhất.
Có nhiều mối quan hệ đa dạng, phức tạp
Nhiều người đàn ông làm những công việc nhạy cảm, khó chia sẻ hoặc có nhiều mối quan hệ phức tạp, đa dạng chứ không chỉ đơn thuần là bạn bè bình thường anh ta cũng sẽ không muốn công khai bạn gái.
Hãy hiểu đơn giản thế này, cơ bản sẽ có 2 dạng. 1 là người đàn ông ấy thực sự yêu bạn, rất yêu và luôn sợ bạn bị chịu tổn thương trong mọi hoàn cảnh. Anh ta là người cẩn thận, chu toàn mọi việc. Sự xuất hiện lộng lẫy của bạn trong bữa tiệc cuối năm cùng đồng nghiệp anh ấy bạn nghĩ sẽ là điều hiển nhiên, là niềm tự hào của anh ấy. Thế nhưng, với sự "nhìn xa trông rộng", anh ta đã mường tượng ra cô A có thể chạy ra móc máy bạn, cô B sẵn sàng làm đổ nước lên váy để "cà khịa" bạn hoặc anh C sẽ vì hiềm khích cá nhân mà nói với bạn vài câu khó nghe. Chính vì thế, giấu kín bạn ở nhà là điều anh ấy thấy an toàn nhất. 
2 là người đàn ông ấy chỉ yêu bản thân anh ta, coi bạn là công cụ làm điều anh ta cần và chưa bao giờ đặt bạn bình đẳng trong mối quan hệ ấy. Loại đàn ông này sẽ thận trọng một cách có tính toán. "Hãy nghe lời anh, nơi đó không hợp với em đâu", "Anh luôn yêu em nhưng có những thứ em không nên tiếp xúc, nếu yêu anh phải tin anh"... đại loại là những câu như thế. Bởi vì sao? Vì trong bữa tiệc này, anh ta đang nhắm cô nàng đối tác, có bạn làm sao anh ta thả vài câu tán tỉnh để dễ dàng kí hợp đồng. Vì trong cuộc vui kia, có cô người yêu cũ của anh ta cũng đến dự. Có bạn thì sao họ ôn lại chuyện cũ với nhau. Và đơn giản, anh ta coi bạn là 1 lựa chọn trong hàng ngàn lựa chọn khác.
Tuýp đàn ông này nghe có vẻ nguy hiểm nhưng nội tâm lại rất dễ hiểu. Anh ta yêu bạn là thật nhưng bạn vẫn đứng sau bản thân anh ta. Có đối tượng khác lợi thế hơn, anh ta sẽ nhẹ nhàng nói lời chia tay như 1 gã đàn ông tử tế và chả cần xóa bỏ dấu vết gì về sự tồn tại của bạn trong cuộc đời anh ta.
Vậy đó, để hiểu hết 1 hành động của đàn ông không hề dễ dàng đâu nhé. Lúc này mới cần đến sự tinh tế và khéo léo của phụ nữ đấy. Yêu đến mấy cũng hãy dùng lý trí mà cảm nhận, đừng để trái tim đưa đi sai đường lạc lối.
Theo Bom/báo Tổ Quốc