Những tai nạn 'cậu nhỏ' khó đỡ nhất trong thời gian vừa qua

Google News

(Kiến Thức) - Trong năm vừa qua, không ít bệnh nhân nhập viện bởi những tai nạn "cậu nhỏ" rất khó đỡ. Có những trường hợp bị vợ hay tình nhân cắt đứt rời “của quý” nhưng cũng có người vô tình ‘xẻo’ đi bộ phận sinh dục của mình.

Thanh niên Phú Thọ bị vợ trẻ cắt đứt rời 'cậu nhỏ' vì cãi nhau
Vụ tai nạn cậu nhỏ xảy ra gần đây nhất là nam thanh niên 24 tuổi bị vợ dùng dao cắt “của quý” gần đứt lìa.
Theo Vietnamnet, bệnh nhân Lê Q. H., 24 tuổi ở Phú Thọ được chuyển đến BV ngày 7/7 vừa qua trong tình trạng da niêm mạc nhợt, huyết động ổn, vết thương đứt gần rời dương vật, đã được khâu cầm máu tại tuyến dưới.
Ngay lập tức, bệnh nhân được mổ cấp cứu với tổn thương đứt hết bó mạch thần kinh của dương vật, đứt đôi niệu đạo, đứt gần rời vật hang 2 bên.
Nhung tai nan 'cau nho' kho do nhat trong thoi gian vua qua
Ekip bác sĩ nối lại "cậu nhỏ" cho bệnh nhân. Ảnh: Internet. 
Bệnh nhân đã được nối vi phẫu thuật động mạch dương vật, nối thần kinh dương vật, tĩnh mạch mu sâu, nối vật hang, nối niệu đạo. Sau mổ tình trạng bệnh nhân ổn định, dự kiến ra viện sau 3-5 ngày.
Anh H. cho biết mới lấy vợ được 1 năm, chưa có con, do mâu thuẫn gia đình nên vợ anh cầm dao cắt phăng “của quý” của chồng.
Cạo lông vùng kín, nam thanh niên lỡ tay cắt lìa 'cậu nhỏ'
Ngày 2/7, một nam thanh niên được đưa đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng đứt lìa "của quý".
Nguyên nhân vụ việc xảy ra vào khoảng 15h cùng ngày, khi thanh niên đang cạo lông vùng kín vô ý cắt vào khiến dương vật gần như đứt lìa.
Nhung tai nan 'cau nho' kho do nhat trong thoi gian vua qua-Hinh-2
 
Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến viện trong tình trạng mất nhiều máu, rất nặng, huyết áp bị tụt, da niêm nhợt, dương vật gần như đứt lìa hoàn toàn, sát tận gốc.
Khi bác sĩ kiểm tra, phần đầu dương vật được đồng nghiệp nạn nhân bảo quản đúng cách, đặt trong túi nilon và có ướp đá bên trong.
Ngay lập tức các bác sĩ liên khoa của bệnh viện Cần Thơ đã tiến hành khâu nối vi mạch máu và tạo hình dương vật. Sau ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân đã phục hồi trở lại.
Bác sĩ CKII Nguyễn Phước Lộc – Trưởng Khoa Ngoại niệu, người thực hiện ca phẫu thuật cho biết, việc ghép nối thành công là do bệnh nhân được sơ cứu và vận chuyển đúng cách từ dưới lên. Nếu bệnh được can thiệp kịp thời trong khoảng 6 tiếng đồng hồ (thời gian vàng) sau khi bi tai nạn thì khả năng thành công rất cao.
Nam sinh viên 22 tuổi bị đá dập “cậu nhỏ” khi chơi bóng đá
Ngày 6/3, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết các bác sĩ tại đây vừa phẫu thuật cấp cứu cho một nam sinh viên của một trường đại học ở Hà Nội trong tình trạng "cậu nhỏ" bị chấn thương phức tạp.
Nhung tai nan 'cau nho' kho do nhat trong thoi gian vua qua-Hinh-3
Nam sinh được phẫu thuật cứu "cậu nhỏ". Ảnh: Người lao động. 
Theo bác sĩ Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân là T.N. (22 tuổi), nhập viện ngày 1-3 sau khi bị chấn thương dương vật do lúc đang chơi bóng đá bị đối phương đá vào vùng kín.
Bệnh nhân vào viện trong tình trạng bìu trái sưng nề, tím; tinh hoàn trái mất cấu trúc bình thường, tinh hoàn phải đẩy lên cao và được tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Khi mổ ra, các bác sĩ phẫu thuật phát hiện tinh hoàn trái vỡ nát, tụ máu, mất hết tổ chức nhu mô lành, tinh hoàn phải bị dập do va chạm mạnh.
Các bác sĩ Trung tâm Nam học đã phẫu thuật cắt tinh hoàn, cố định tinh hoàn. Đến thời điểm này, bệnh nhân tỉnh, hoạt động ổn, đã hết sưng nề vùng kín. Dự kiến cuối tuần này sẽ được xuất viện.
Các bác sĩ khuyến cáo khi chơi thể thao, nam giới cần phải bảo vệ "cậu nhỏ" của mình tránh các tai nạn đáng tiếc gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Khi gặp chấn thương ở vùng kín, nam giới nên tới cơ sở chuyên khoa nam học uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.
Gãy “của quý” vì sở thích bẻ cong
PGS.TS Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp bị gãy dương vật do chấn thương lúc “của quý” đang cương cứng.
Ngoài những trường hợp gãy dương vật do quan hệ sai tư thế, các bác sĩ cũng tiếp nhận một số trường hợp tự bẻ cong “cậu nhỏ”.
Điển hình là một nam thanh niên ngoài 20 tuổi có thói quen thường xuyên bẻ cong "cậu nhỏ" của mình để phát ra tiếng kêu “rắc rắc” khi đang ở trạng thái cương cứng. Trong một lần quá khích nam thanh niên này đã làm gãy dương vật và phải nhập viện để phẫu thuật.
Nhung tai nan 'cau nho' kho do nhat trong thoi gian vua qua-Hinh-4
Ảnh: Sức khỏe đời sống. 

Theo chuyên gia Nam học PGS.TS Nguyễn Quang, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng gãy dương vật như: Khi ngủ vô tình nằm đè lên, bị đánh, bị các sang chấn va đập vào dương vật, do giao hợp, quan hệ tình dục tích cực hay nhào lộn, hay trong một số trường hợp thủ dâm... nhưng đa số các trường hợp là do bị bẻ.
“Có những trường hợp sau khi phát hiện thấy “của quý” có bất thường thì đến gặp bác sĩ ngay nhưng có bệnh nhân chỉ đến khi dương vật đau chói, tụ máu, sưng nề, thậm chí qua nhiều tuần, nhiều tháng “của quý” biến dạng khiến việc “chăn gối” khó khăn mới chịu đến bệnh viện”- PGS.TS Nguyễn Quang nói.
Các bác sĩ cho biết, gãy dương vật đòi hỏi phải chăm sóc y tế càng sớm càng tốt. Nếu không điều trị, gãy dương vật có thể dẫn đến biến dạng của dương vật hoặc không có khả năng có hoặc duy trì cương cứng (rối loạn chức năng cương dương).
Quý ông U60 bị nhân tình cắt đứt 'của quý'
Hồi tháng 2/1019, BV Việt Đức đã cấp cứu, phẫu thuật nối ghép “của quý cho nam bệnh nhân Đặng Văn Dũng, 55 tuổi bị bạn tình cắt gần đứt lìa.
Bệnh nhân cho biết, sau khi ly hôn, ông sống như vợ chồng với một phụ nữ. Song thỉnh thoảng, ông Dũng vẫn “qua lại” bên ngoài với người khác nữa. Vì ghen tuông với người phụ nữ sống chung nhà với ông Dũng, nên nhân tình đã dùng dao gọt hoa quả cắt phăng “của quý” của bạn tình.
Bác sĩ phẫu thuật nối dương vật cho bệnh nhân. Ảnh minh hoạ.
May mắn, ông Dũng gọi người đưa đến BV Việt Đức cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên ngay cả khi đã nhập viện, cô nhân tình vẫn đến tận BV để doạ sẽ... cắt tiếp.
Ekip bác sĩ đã phải mất hơn 8 tiếng để nối vi phẫu tĩnh mạch, động mạch, gân, cơ, thần kinh trên dương vật cho bệnh nhân. May mắn, sau nối ghép, “cậu nhỏ” của bệnh nhân hồi phục bình thường.
Thảo Nguyên (TH)