Những thói quen tưởng vô hại chính là 'thủ phạm' gây viêm họng mùa hè

Google News

Những thói quen tưởng chừng như vô hại sau đây có thể là nguyên nhân gây viêm họng, khó chịu trong ngày hè.

Viêm họng là một trong những vấn đề sức khỏe rất dễ gặp phải trong mùa hè. Mặc dù không phải là bệnh nghiêm trọng nhưng tình trạng này gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và còn có thể gây ra những biến chứng nguy hại tới sức khỏe nếu kéo dài.
Không đeo khẩu trang khi ra ngoài
Nhung thoi quen tuong vo hai chinh la 'thu pham' gay viem hong mua he
Nếu bạn không đeo khẩu trang ra đường sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào mũi, họng và gây viêm 
Mùa hè cũng chính là thời điểm khói bụi và vi khuẩn gia tăng trong không khí.Vì vậy nếu bạn không đeo khẩu trang ra đường sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào mũi, họng và gây viêm.
Để bảo vệ họng khỏi những cơn đau rát, bạn hãy chú ý đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên, cần lưu ý trong việc lựa chọn các sản phẩm khẩu trang chất lượng, ôm vừa khuôn mặt và giặt chúng thường xuyên.
Uống nước đá
Nhiều người thích uống nước đá trong những ngày hè để giải khát. Tuy nhiên, đây lại là thói quen không hề tốt cho họng và sức khỏe. Uống nước đá có thể khiến niêm mạc họng bị tổn thương do quá lạnh. Lúc này, vi khuẩn sẽ dễ tấn công và gây ra tình trạng viêm. Uống nước đá khi họng có dấu hiệu viêm có thể làm tình trạng này nghiêm trọng hơn.
Nhung thoi quen tuong vo hai chinh la 'thu pham' gay viem hong mua he-Hinh-2
Uống nước đá dễ khiến nguy cơ viêm họng 
Ngồi điều hòa quá lâu
Nhiệt độ thấp, không khí khô do ngồi điều hòa lâu cũng có thể gây hại cho cổ họng. Hơn nữa, làm việc trong môi trường kín, nhiều người cũng có thể làm gia tăng vi khuẩn xâm nhập vào họng và gây viêm.
Để hạn chế tác hại này, bạn nên chú ý điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Thêm vào đó, hãy giữ vệ sinh chung tại môi trường làm việc để làm giảm vi khuẩn sinh sôi. Bạn cũng có thể đi lại ở những khu vực thoáng mát, tránh ngồi điều hòa liên tục trong thời gian dài.
Thay đổi nhiệt độ liên tục
Việc ra vào liên tục giữa trời nắng và phòng điều hòa sẽ khiến cơ thể bị thay đổi nhiệt độ đột ngột, gây hại tới sức khỏe. Sự thay đổi này có thể khiến họng bị khô, giảm sức đề kháng, cơ thể nhiễm lạnh và tăng nguy cơ xâm nhập của vi khuẩn. Do đó, bạn nên chú ý không ra vào liên tục giữa hai môi trường nóng và lạnh. Sau khi ra ngoài về, hãy chú ý để ráo mồ hôi trước khi ngồi điều hòa.
Không chú ý vệ sinh răng miệng
Vệ sinh răng miệng sai cách có thể khiến vi khuẩn sinh sôi và gây hại họng. Đặc biệt là trong mùa hè, khi lượng khói bụi và vi khuẩn trong không khí gia tăng. Bạn nên chú ý vệ sinh răng miệng đều đặn và súc họng hàng ngày. Duy trì những thói quen này sẽ giúp hạn chế nguy cơ mắc viêm họng.
Theo Hòa Hạnh/ Đời sống Plus