Những thực phẩm là "kẻ thù" của ung thư, nên bổ sung hàng ngày

Google News

Ung thư là một căn bệnh rất phổ biến của cuộc sống hiện đại làm rất nhiều người lo lắng. Vì vậy để phòng ngừa và ngăn chặn ung thư phát triển thì bạn nên sử dụng 10 loại thực phẩm dưới đây.

1. Nghệ – ức chế các tế bào ung thư vú, ruột kết, tử cung

Nhung thuc pham la

Ảnh minh họa.

2. Nấm thuốc – kháng ung thư cho cơ thể

Nấm đã được sử dụng ít nhất là 5.000 năm cho mục đích dinh dưỡng và dược liệu.Polysaccharide-K (PSK), chất phức hợp được tách ra từ nấm vân chi, được sử dụng như một tác nhân tăng cường hệ thống miễn dịch trong điều trị ung thư ở một số nước Châu u cũng như Trung Quốc và Nhật Bản.

Tác dụng chống virus và chống ung thư đã được chứng minh ở hơn 50 loài động vật và trong nghiên cứu ống nghiệm. Sáu thành phần của các loại nấm này đã được nghiên cứu cho hoạt động của chúng trong các bệnh ung thư ở người: thành phần lentinan của shiitake, schizophyllan, hợp chất tương quan hexose hoạt tính (AHCC), dịch chiết của nấm maitake (D-fraction) và hai thành phần của nấm vân chi (Coriolus versicolor).

Nấm vân chi là một loại nấm polypore rất phổ biến, có thể được tìm thấy trên khắp thế giới.Polysaccharide-K (PSK), chất phức hợp được tách ra từ nấm vân chi, được sử dụng như một tác nhân tăng cường hệ thống miễn dịch trong điều trị ung thư ở một số nước Châu u cũng như Trung Quốc và Nhật Bản. Tại Nhật Bản, PSK được chấp nhận như là một chất bổ trợ cho điều trị ung thư và nằm dưới sự bảo hộ của chương trình bảo hiểm y tế của chính phủ.

Nấm hương có chứa chất β-D-Glucosidase, có thể tăng cường khả năng kháng ung thư cho cơ thể. Nó có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh ung thư ác tính như ung thư bạch cầu, thực quản, dạ dày, đại tràng, phổi, gan…

Nấm hương không chỉ chứa nhiều β-D-Glucosidase, mà còn có thành phần của chất cảm ứng interferon có thể xâm nhập vào tế bào ung thư ức chế sự phát triển của khối u.

Do đó, các bệnh nhân ung thư sau khi phẫu thuật, thường xuyên dùng nấm hương, nấm vân có thể ức chế sự di căn của tế bào ung thư.

3. Cà tím – Thuốc tốt chống ung thư

Nhung thuc pham la

Ảnh minh họa.

Trong cà tím, màu vỏ đen tím tuyệt đẹp của chúng chứa một chất dinh dưỡng thực vật mạnh gọi là nasunin, đóng vai trò như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ màng tế bào khỏi bị hư hại. Hoa cà tím, gốc cà tím, nước cà tím đều là thuốc tốt cho sức khỏe và sức đề kháng.

Trong cà tím có chứa axid chlorogenic, bảo vệ các DNA từ đột biến và có đặc tính chống ung thư. Nó cũng là tác nhân kháng virus, kháng khuẩn và giúp giảm cholesterol có hại cho cơ thể. Chính vì vậy, cà tím là một loại thuốc tốt để chống ung thư.

Có rất nhiều thực phẩm chống lại ung thư, nhưng Latigg xin được chia sẻ đến 10 loại thực phẩm chống ung thư tốt nhất.

Điều trị bệnh ung thư rất khó khăn và vẫn chưa có lời giải đáp, chính vì vậy hãy tự biết cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Hy vọng với bài viết này, sẽ mang đến điều bổ ích đến cho các bạn. Có sức khỏe là có tất cả, vì vậy hãy phòng bệnh sớm nhất có thể bạn nhé.

4. Dầu oliu đen – Có thể giết chết 80% tế bào ung thư

Nhung thuc pham la

Ảnh minh họa.

Các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra dầu oliu đen có thể giết chết hơn 80% các tế bào ung thư. Hệ miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường khi bạn thường xuyên ăn dầu oliu đen. Khi hệ miễn dịch mạnh mẽ, tế bào ung thư sẽ khó có cơ hội xâm lấn.

5. Cám lúa mì – Phòng ngừa và chữa trị ung thư trực tràng

Nhung thuc pham la

Ảnh minh họa.

Hiện tại cám lùa mì ngày càng được người dân chú trọng, để có sức khỏe, rất nhiều tổ chức phương Tây kêu gọi mọi người ăn thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt. Đem ngũ cốc nguyên hạt nghiền nát thành bột rồi tách cám lúa mì ra, dùng loại bột này chế biến thành món ăn.

Lúa mì là “nhà kho” của các thành phần dinh dưỡng chính như vitamin B, selen, magiê và cả chất xơ. Cám lúa mỳ có thể phòng ngừa và chữa trị ung thư kết tràng, trực tràng, tiểu đường và cholesterol cao, mỡ máu cao, táo bón, trĩ… Vì vậy không ít chuyên gia cho rằng cám lúa mỳ là thực phẩm chất xơ tốt nhất phòng chống ung thư.6. Bông cải xanh, bắp cải, cải xoăn, súp lơ có đặc tính chống ung thư mạnhRau họ nhà cải (cải bắp, bông cải xanh và cải bruxen) là những siêu thực phẩm với đặc tính chống ung thư mạnh mẽ. Chúng có chứa glucosinolate và một enzyme gọi là myrosinase trong khu vực khác của tế bào.

Khi thái, nhai rau, chúng ta sẽ phá vỡ cấu trúc tế bào thực vật, cho phép myrosinase tiếp xúc với glucosinolate, khởi động một phản ứng hóa học sản sinh các isothiocyanate (ITC), đây chính là hợp chất chống ung thư mạnh mẽ. Các ITC đã được chứng minh là giải độc và đào thải tác nhân ung thư, diệt tế bào ung thư, và ngăn ngừa khối u phát triển.

7. Bí ngô – ức chế chất gây ra ung thư

Nhung thuc pham la

Ảnh minh họa.

Bí ngô không những là một món ăn yêu thích của nhiều người, một món ăn bổ dưỡng mà nó còn có công dụng ức chế, loại bỏ chất gây ra ung thư.

Theo các nghiên cứu khoa học chỉ ra thì đây cũng là loại thực phẩm giúp ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến tiểu đường và mỡ máu, thực phẩm này có chứa hàm lượng cholesterol khá cao, nó cũng có hiệu quả rất tốt trong việc phòng ngừa ung thư.

Bí ngô có nhiều công dụng “thần kỳ” như vậy bởi vì trong bí ngô có chứa rất nhiều chất bổ dưỡng, bí ngô chứa rất giàu vitamin C, giàu canxi và chất xơ, trong bí ngô còn có chứa thành phần tryptophan – P. Đây là loại chất gây ức chế chất gây ra ung thư ở cơ thể người.

8. Tỏi – Ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Tỏi là một gia vị không còn xa lạ đối với mỗi người, nó không chỉ là đồ gia vị làm cho các món ăn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng, mà nó còn là một vị thuốc chữa bệnh kỳ diệu của thiên nhiên.

Vì trong tỏi có chứa nhiều thành phần kháng sinh allicin giúp chống lại các virút gây bệnh. Loại gia vị này còn giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, giàu chất chống oxi hoá giúp khôi phục hoạt động của các tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại rất nhiều bệnh tật, trong đó có cả các bệnh ung thư nguy hiểm.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên trước khi chế biến tỏi nên thái lát mỏng rồi để ngoài không khí 15 phút để các chất kháng sinh có trong tỏi kết hợp với oxy ngoài không khí mới tạo ra chất chống ung thư hiệu quả.

9. Củ cải – Tiêu trừ tác dụng gây ung thư của nitrosamine

Nhung thuc pham la

Ảnh minh họa.

Củ cải có nhiều loại, nhưng loại nào cũng đều có khả năng chống ung thư, vì vậy có câu ngạn ngữ rằng: “Mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng, cả cuộc đời không cần vào hiệu thuốc” và “củ cải tháng 10 chính là nhân sâm nước”.

Vì vậy mùa đông nên ăn nhiều củ cải. Người Hà Lan gọi củ cải là “món ăn dân tộc”, Nhật Bản, Mỹ cho rằng củ cải là “thần bảo vệ sức khỏe” trong loại rau có củ..

Củ cải có chức năng chống ung thư, nở phổi, hóa đờm, lợi tiểu. Trong củ cải có nhiều chất xúc tác có thể tiêu trừ tác dụng gây ung thư của chất nitrosamine, kích thích hệ miễn dịch cơ thể, nâng cao hoạt tính của đại thực bào, tăng cường khả năng tiêu diệt tế bào ung thư thực bào.

Vị cay của củ cải đến từ dầu mù tạt, nó có thể kích thích đường ruột nhu động, thúc đẩy chất gây ung thư ra ngoài.

Trong củ cải còn nhiều thanh phần không rõ ức chế các hoạt tính gây đột biến. Hàm lượng vitamin C trong củ cải cao hơn táo, lê từ 8-10 lần. Ngoài ra, củ cải cũng giàu carotene có phòng ngừa ung thư rất tốt.

10. Lựu – Suy yếu ung thư tuyến tiền liệt

Nghiên cứu trên thế giới cho thấy, các chất như Phenylpropanoids, Hydrobenzoic acids, flavonoids và các axit béo có trong nước ép lựu sẽ làm suy yếu các tế bào ung thư tuyến tiền liệt và làm giảm di căn của các tế bào ung thư.

 
Theo Khỏe & Đẹp