Nộm chân gà tỏi ớt thơm ngon đậm đà ai cũng mê

Google News

Với món chân gà nộm có vị chua ngọt, thanh mát sẽ giúp bạn đổi vị hoàn hảo.

Nguyên liệu cho món nộm chân gà tỏi ớt

Bạn chuẩn bị 10 chân gà ngon

1 bát nhỏ đậu lạc rang

1 nắm rau mùi

½ nửa củ hành tây

2 tép tỏi

1 quả chanh,

1-2 quả ớt

2 muỗng cà phê muối

2 muỗng canh nước tươi

một ít bột ớt

1 muỗng cà phê đường

Cách làm món nộm chân gà tỏi ớt ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy rau mùi nhặt bỏ rễ, rửa sạch, xắt nhỏ vừa ăn. Bạn hãy cho hành tây cắt miếng vừa ăn. Với quả chanh một nửa thái lát, bạn hãy vắt 1 nửa vắt nước. Tiếp đó bạn hãy thái ớt thái lát.

Rồi bạn hãy cho hành tây, rồi các lát chanh đã chuẩn bị cùng ớt và tỏi vào cối đá, tiếp đó bạn hãy giã để nước ép của tất cả các nguyên liệu chảy ra, mục đích làm cho hương vị của món ăn thơm ngon hơn hấp dẫn hơn rất nhiều.

 

Nom chan ga toi ot thom ngon dam da ai cung me

Ảnh minh họa

Có thể bạn quan tâm

 

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy luộc chân gà rồi chặt làm 2 hoặc 3 khúc. Cắt đôi phần bàn chân gà. Tiếp đó, bạn hãy cho chân gà vào nồi nước, nước không cần ngập mặt chân gà. Bạn hãy thêm 2 miếng gừng đập dập, thêm một chút muối, đun sôi là được. Rồi sau khi nước sôi, luộc thêm 3-4 phút.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy vớt chân gà ra, cho vào bát nước đá để chân gà nhanh nguội là được. Nếu trong nhà bạn không có nước đá bạn có thể rửa chân gà liên tục dưới vòi nước sạch 2-4 phút. Tiếp sau đó, bạn hãy để cho chân gà ráo chân gà.

Bước 4: Sau đó, bạn hãy cho chân gà đã ráo nước vào cối dã cho nó dập một chút, khi bạn làm điều này mục đích để chân gà ngấm gia vị nhanh và đều hơn.

 

Nom chan ga toi ot thom ngon dam da ai cung me-Hinh-2

Ảnh minh họa

 

Bước 5: Tiếp theo bạn hãy tiến hành trộm nôn vào trong một bát to, rồi sau đó cho hành tây, ớt, lát chanh và tỏi đã giã cùng cho thơm. Bạn hãy thêm ít nước chanh, muối và đường, sau đó thêm một ít nước tương để tăng độ thơm ngon. Khi bạn thích ăn cay thì có thể thểm chút ớt bột để thơm ngon hơn.

Bước 6: Sau cùng, đổ lạc rang và rau mùi vào, đeo găng tay, bóp đều nộm ngấm thật đều gia vị. Rồi bạn hãy cho nộm chân gà vào tủ lạnh khoảng 30-40 phút để nó đậm đà hơn.

 
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp