Phản ứng của nhân tình khi chồng ốm thập tử nhất sinh khiến anh hối hận

Google News

Hùng đã suy nghĩ rất nhiều để rồi đi đến quyết định sẽ nói cho Hân biết mọi chuyện. Cùng với lời xin lỗi, anh cũng cầu xin Hân cho anh được gặp người tình cùng con riêng lần cuối...

Đến giây phút đứng giữa danh giới sống chết, Hùng mới dám cho Hân biết về mối quan hệ ngoài luồng của mình. Anh xin cô thứ tội và cũng muốn được gặp mặt người tình cùng đứa con trai của anh với ả lần cuối. Không ngờ hành xử của vợ khiến Hùng đau đớn ngộ ra tất cả.
Hùng kể, cuộc sống hôn nhân của anh với Hân tuy khá êm đềm, suôn sẻ, gần chục năm cưới nhau không 1 lần to tiếng cãi vã nhưng chẳng hiểu sao, càng ngày anh càng thấy cảm xúc với vợ một nhạt nhòa. Anh cũng biết, Hân là người vợ nhu mì, tốt nết nhưng ở đời có ai ăn mãi một món mà không thấy chán.
Ban đầu bằng lý trí, Hùng vẫn cố sống tròn trách nhiệm để không làm tổn thương Hân. Song từ khi gặp Lan thì ham muốn dục vọng đã lấn át lý trí. Sự trẻ trung, ngọt ngào của cô ta đã khiến Hùng quên hết những thứ gọi là trách nhiệm để mà cứ vậy anh trượt dài trong mê muội.
Phan ung cua nhan tinh khi chong om thap tu nhat sinh khien anh hoi han
Ảnh minh họa 
Được Hùng cung phụng tiền bạc kinh tế, Lan không tiếc công sức chiều chuộng anh. Đến khi cô ả thông báo có thai, Hùng cũng vui vẻ chấp nhận đón đợi đứa con ấy. Thậm chí anh còn âm thầm chuẩn bị mọi thứ cho mẹ con Lan như mua nhà, sắm xe coi mẹ con Lan là mái ấm thứ 2 của anh.
Song cách đây vài tháng, Hùng phát hiện bị suy thận độ 4. Tình trạng sức khỏe mỗi ngày một giảm sút trông thấy. Dù một tuần chạy thận 2, 3 lần cũng chẳng thể kéo dài thời gian sống cho anh được bao nhiêu nếu bệnh viện không tìm được người hiến thận tương thích với cơ thể anh.
Đau khổ tuyệt vọng, Hùng gần như ngã khụy. Những ngày nằm trên giường bệnh, Hùng đã suy nghĩ rất nhiều để rồi đi đến quyết định sẽ nói cho Hân biết mọi chuyện. Cùng với lời xin lỗi, anh cũng cầu xin Hân cho anh được gặp người tình cùng con riêng lần cuối, để Lan được đưa thằng bé về thắp hương tổ tiên nhà nội. Anh bảo có như thế mới có thể yên tâm nhắm mắt.
Giây phút nghe chồng thú tội, Hân ngã gục ngay xuống bên giường chồng. Nước mắt lăn tràn 2 má. Song dù đau, dù hận nhưng Hân vẫn gật đầu chấp nhận lời thỉnh cầu của chồng.
Hùng run run nhấc máy gọi cho người tình, nhưng chuông đổ không biết bao nhiêu cuộc vẫn chẳng có người nghe. Sau Hân lấy máy cô gọi, tuy là số lạ mà Lan lại nhấc máy ngay. 
Cố ghim cục hận lại, Hân đưa điện thoại cho Hùng nói chuyện. Bất ngờ, thấy tiếng Hùng, Lan nói luôn: "Anh sắp chết rồi còn tìm tôi làm gì. Nói anh nghe, thằng Bon không phải con anh đâu, anh không phải trăn trở gì về nó. Nhà cửa anh mua cho tôi, tôi cũng bán rồi nên anh đừng mong đòi lại vì thật ra đó là phần tôi đáng được hưởng sau ngần ấy năm chấp nhận làm bồ nhí của anh để mang tiếng xấu ở đời là đi phá hoại gia đình người khác".
Câu trả lời của người tình làm mặt Hùng trắng bệch, cắt không ra giọt máu. Anh sốc quá phải nhập viện cấp cứu ngay đêm ấy.
Rất may là kết quả xét nghiệm của Hân đã có, bác sĩ bảo thận của cô hoàn toàn tương thích với chồng. Hân không một chút do dự gác chuyện kia sang một bên để cứu chồng trong cơn nguy kịch. Nhờ vậy Hùng đã vượt qua được cửa tử song chính điều ấy lại càng khiến cho anh cắn dứt lương tâm.
Anh ngộ ra được, dù anh giàu nghèo, sướng khổ hay ốm đau bệnh tật thế nào cũng chỉ có duy nhất vợ anh là ở kề bên sát cánh lo cho anh nhất. Dù anh đã phản bội vợ, đã làm Hân đau lòng nhưng phút cuối chính cô lại là người cứu sống anh. Nghĩ tới đây, Hùng thấy hận bản thân mình vô cùng nên anh tự nhủ sẽ dành hết phần đời còn lại để đền đáp ân tình Hân dành cho anh.
Theo Hải Hương/báo Tổ Quốc