“Phập phồng” những dịch vụ không phép tại VTM Quốc tế Linh Anh

Google News

(Kiến Thức) - Từ quảng cáo trên website cho đến tư vấn trực tiếp qua điện thoại, VTM Quốc tế Linh Anh đã giới thiệu hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng khách hàng nhưng chưa được cấp phép.

Viện Thẩm mỹ (VTM) Quốc tế Linh Anh có 11 chi nhánh trên toàn quốc. Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, riêng tại TP HCM, VTM Quốc tế Linh Anh có 2 cơ sở tại địa chỉ số 398 Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10 và số 277 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3.
“Phap phong” nhung dich vu khong phep tai VTM Quoc te Linh Anh
Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh có 2 cơ sở tại địa chỉ số 398 Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10... 

“Phap phong” nhung dich vu khong phep tai VTM Quoc te Linh Anh-Hinh-2
VTM Quốc tế Linh Anh tai số 277 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3. 
Theo thông tin trên Doanh nghiệp & Hội nhập, Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ quốc tế Linh Anh. Công ty này do ông Lê Quang Sơn làm đại diện pháp luật. Doanh nghiệp này chỉ có giấy phép hoạt động lĩnh vực hành nghề là chăm sóc da. Tuy nhiên, Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh đã quảng cáo, cung cấp các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ có dấu hiệu vượt quá phạm vi cho phép và hoạt động tổ chức dạy nghề không tuân thủ quy định pháp luật. Cụ thể Viện thẩm mỹ này đã quảng cáo, mời gọi khách hàng nâng mũi, nâng ngực, truyền trắng, đào tạo nghề…
“Phap phong” nhung dich vu khong phep tai VTM Quoc te Linh Anh-Hinh-3
Dù chỉ có giấy phép hoạt động lĩnh vực hành nghề là chăm sóc da, tuy nhiên VTM Quốc tế Linh Anh  lại quảng cáo nhiều dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ có dấu hiệu vượt quá phạm vi cho phép.
Theo quy định pháp luật, để được quảng cáo, cung cấp các dịch vụ xâm lấn cơ thể, thậm chí nâng ngực, nâng mũi... các cơ sở thẩm mỹ phải được cấp phép khám bệnh, chữa bệnh có danh mục phạm vi hoạt động tương ứng. Tất cả các khâu từ quảng cáo đến thực hiện dịch vụ đều được quản lý nghiêm ngặt theo quy định pháp luật.
“Phap phong” nhung dich vu khong phep tai VTM Quoc te Linh Anh-Hinh-4
Bên trong VTM Quốc tế Linh Anh ở đường Lê Hồng Phong, quận 10, TP HCM. 
Tối 15/4, PV Kiến Thức đã điện thoại theo số “hotline” của Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh, một nhân viên tư vấn tên Nhung khẳng định: "Viện có dịch vụ nâng mũi". Theo đó, giá dịch vụ nâng mũi tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh từ 25 đến 30 triệu đồng; riêng về dịch vụ nâng ngực thì đang tạm ngưng vì… bác sĩ đi công tác".
“Phap phong” nhung dich vu khong phep tai VTM Quoc te Linh Anh-Hinh-5
Nhân viên VTM Quốc tế Linh Anh đang tư vấn dịch vụ cho khách hàng, trong đó có nhiều dịch vụ chưa được cấp phép.
“Phap phong” nhung dich vu khong phep tai VTM Quoc te Linh Anh-Hinh-6
Rất đông khách hàng đến VTM Quốc tế Linh Anh. Điều này cũng đồng nghhĩa với việc khách hàng sẽ rất “phập phòng” khi sử dụng những dịch vụ chưa được phép tại VTM này.
“Phap phong” nhung dich vu khong phep tai VTM Quoc te Linh Anh-Hinh-7
Quảng cáo đủ mọi hình thức tại VTM Quốc tế Linh Anh. Ảnh tại cơ sở trên đường Nam Kỳ Khỏi Nghĩa, quận 3. 
Cũng theo Doanh nghiệp & Hội nhập, VTM Quốc tế Linh Anh từng bị xử phạt vi phạm hành chính. Cụ thể, Phòng Y tế quận 10 (TP HCM) đã lập biên bản vi phạm hành chính vì Viện Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh có hành vi: “Khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động”.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Vũ Sơn