Phạt nặng Hoạt huyết Nhất Nhất vì quảng cáo sai

Google News

(Kiến Thức)  - Công ty TNHH Nhất Nhất mới bị Cục Quản lý Dược phạt 30 triệu thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất quảng cáo sai, không đúng với nội dung đã đăng ký.

Lãnh đạo Cục Quản lý Dược cho biết, Công ty TNHH Nhất Nhất có liên tiếp 2 lần vi phạm do thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất quảng cáo sai. Nội dung quảng cáo thuốc không đúng với nội dung đã đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền, trong vòng 12 tháng vừa qua.  Đây là lần thứ 2 Nhất Nhất bị xử phạt nặng vì vi phạm quảng cáo.
Theo Cục quản lý Dược, hành vi quảng cáo sai của Công ty TNHH Nhất Nhất đã vi phạm quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo của Chính phủ.
Phat nang Hoat huyet Nhat Nhat vi quang cao sai
 Hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt 30 triệu vì quảng cáo sai.
Vì sai phạm liên tiếp ở trên, Cục Quản lý Dược đã ra quyết định phạt Công ty TNHH Nhất Nhất mức 30 triệu đồng và buộc công ty này phải cải chính thông tin quảng cáo đúng với nội dung đã đăng ký.
Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu công ty TNHH Nhất Nhất phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.
Đây là lần thứ 2 Nhất Nhất bị xử phạt vi phạm quảng cáo trong vòng 1 năm qua.
Trước đó Cục quản lý Dược Bộ Y tế phát hiện ra trong 1 quảng cáo trên mạng, thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất được giới thiệu là: “Triệt tiêu” thiểu năng tuần hoàn não, tăng chức năng hệ thần kinh trung ương, làm hết đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng, ù tai, giúp ngủ ngon, ngủ sâu, tỉnh táo. Hoạt huyết Nhất Nhất hỗ trợ phòng ngừa và điều trị xơ vữa động mạch, nghẽn mạch, tai biến mạch máu não. Phòng những trường hợp tai biến mạch máu não, cải thiện sự hoạt động của tay chân...” khiến người dân lầm tưởng sản phẩm này đa công dụng.
Tuy nhiên theo giấy phép thì công dụng của thuốc này chỉ là trị các chứng huyết hư, ứ trệ; phòng ngừa và điều trị thiểu năng tuần hoàn não, thiểu năng tuần hoàn ngoại vi và không có “cải thiện sự hoạt động của tay chân”.
Mời các bạn xem video clip: Các loại thuốc giả hoành hành đe dọa tình mạng người dân.
Thu Minh

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

quangle -

Chúng nó ăn của dân bao nhiuêu tiền từ khi bán và khích lệ trên các phương tiện thông tín để cú lừa ngoan mục trong đó có cả tôi mang trong mình căn bệnh tim mạch . Vừa thu lãi bất chính vừa mang bệnh hoạn thêm cho khách hàng ? Vậy mà phạt 30 triêu đồng thôi ử ? Nếu luật pháp Việt nam ta cứ cái đà mấy vị xử phạt thế nay chắc chắn sẽ còn loạn . ..?

Hiển thị thêm bình luận