Phi công người Anh có thể ra viện và không cần cách ly

Google News

(Kiến Thức) - Căn cứ kết luận hội chẩn quốc gia ngày 3/7, bệnh nhân số 91- nam phi công người Anh được chính thức công bố khỏi bệnh COVID-19, có thể ra viện và không cần cách ly. Chỉ còn 5 ngày nữa bệnh nhân hồi hương

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 ngày 7/7, bệnh nhân 91 (43 tuổi, nam, Phi công người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã được công bố khỏi bệnh COVID-19.
Tiểu ban Điều trị cho biết, căn cứ kết luận Hội chẩn Quốc gia ngày 3/7, bệnh nhân 91 chính thức khỏi bệnh COVID-19, có thể ra viện và không cần cách ly. Tuy nhiên, bệnh nhân còn tiếp tục ở lại Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị phục hồi chức năng vận động để có thể hồi hương trên chuyến bay thương mại ngày 12/7.
Đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 111 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18/3-chiều 22/5 và tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều ngày 22/5 đến nay.
Phi cong nguoi Anh co the ra vien va khong can cach ly
Chỉ còn 5 ngày nữa, phi công người Anh sẽ có một chuyến bay dài 12 tiếng để trở với quê hương. 
Theo kế hoạch đã thống nhất giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Anh, phía Bệnh viện Chợ Rẫy và ngành Y tế đang khẩn trương hoàn tất phương án trước khi nam phi công người Anh hồi hương vào ngày 12/7.
Dự kiến, ngày 11/7, đại diện Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Bệnh viện Chợ Rẫy để rà soát lần cuối cùng tất cả các vấn đề có liên quan đến sức khỏe của nam phi công trước khi bàn giao cho Lãnh sự quán Anh.

Mời độc giả theo dõi video "Bộ trưởng Văn hóa Pháp dương tính với Covid-19". Nguồn: VTC Now.

Phi công người Anh sẽ được bàn giao cho công ty bảo hiểm theo sự lựa chọn của Đại sứ quán Anh để hồi hương.
Như vậy, đến thời điểm này đã có 341/369 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh. Riêng đối với bệnh nhân người nước ngoài, đến nay 50/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đều đã được Việt Nam điều trị khỏi.
Thảo Nguyên