Phi công người Anh tỉnh táo hoàn toàn, mỉm cười với bác sĩ

Google News

(Kiến Thức) - Phi công người Anh mắc COVID-19 (bệnh nhân 91) tỉnh táo hoàn toàn, có thể thực hiện được đầy đủ y lệnh của bác sĩ như mỉm cười, lắc đầu, cầm cốc uống nước hay bắt tay với nhân viên y tế.

Sáng 3/6, thông tin về sức khỏe của phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn. Bệnh nhân có thể thực hiện được đầy đủ y lệnh của bác sĩ như mỉm cười, lắc đầu, cầm cốc uống nước hay bắt tay với nhân viên y tế.
Sức cơ của tay và chân của bệnh nhân 91 cũng đã cải thiện, như sức cơ của chi trên từ 1/5 lên 3/5, sức cơ của chân cũng đã cải thiện từ 1/5 lên 2/5. Phản xạ ho sặc cũng đã tốt hơn. Chức năng hô hấp của bệnh nhân cũng cải thiện dần, oxy máu cũng đã ổn định.
Trong 2 ngày qua, các thông số của ECMO được giảm dần và đến chiều 1/6 bệnh nhân đã cai một số thông số ECMO. Đây cũng là thời điểm thích hợp để có thể từng bước giảm dần các thông số của ECMO và tiến đến cai ECMO cho bệnh nhân.
Phi cong nguoi Anh tinh tao hoan toan, mim cuoi voi bac si
Phi công người Anh mỉm cười, mấp máy môi với y bác sĩ.  
Người bệnh đang tiếp tục dùng kháng sinh điều trị nhiễm trùng của vi khuẩn Burkholderia Cepacia và tập vật lý trị liệu tích cực để sớm phục hồi, cải thiện về sức cơ cũng như chức năng hô hấp.
Mặc dù tình trạng của bệnh nhân 91 cải thiện nhiều, nhưng tiên lượng vẫn nặng và cần nhiều thời gian để tiếp tục điều trị.

Mời độc giả xem video "Tại sao bệnh nhân Covid-19 dương tính trở lại?". Nguồn: VTC Now.

Tính tới 6h ngày 3/6, Việt Nam bước sang ngày thứ 48 liên tiếp không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, số người nhiễm tại nước ta vẫn là 328.
Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tổng số người tiếp xúc gần với các ca nhiễm COVID-19 và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) tại Việt Nam là 8.169. Việt Nam có tổng cộng 188 ca nhiễm COVID-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.
Đến thời điểm này, 298 trong số 328 bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam được công bố khỏi bệnh. 30 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh trong tình trạng sức khỏe ổn định.
Thảo Nguyên