Phòng khám tiêm nhầm thuốc khiến bệnh nhân sinh con dị tật

Google News

(Kiến Thức) - Nhân viên y tế tiêm nhầm thuốc cúm thay vì thuốc tránh thai, hậu quả là nữ bệnh nhân sinh con bị dị tật bẩm sinh, khó có thể chữa khỏi.

Một phụ nữ ở bang Seattle (Mỹ) đã khởi kiện phòng khám cộng đồng NeighborCare đã phạm sai lầm lớn, họ tiêm vắc xin phòng cúm thay vì thuốc ngừa thai. Sự nhầm lẫn tai hại này là nỗi bất hạnh cho cuộc đời của hai mẹ con khi cô sinh con dị tật và khó có thể chữa được.

Cô Yesenia Pacheco đã đi tiêm ngừa thai vào tháng 3/2011. Tháng 9 năm đó, đến đợt tiêm định kỳ tiếp theo, nhân viên y tế xin lỗi và thông báo rằng, cô đã có thai hai tháng rưỡi.
Bác sĩ tiem nhàm thuóc khién bẹnh nhan sinh con di tat
 Cô Yesenia và con gái bị "nhầm kế hoạch"

Sau đó, các nhân viên phòng khám còn đề nghị cô phá thai và họ sẽ hoàn toàn chịu tiền phí tổn. Thế nhưng cô không đồng ý vất bỏ con và luôn tin rằng con mình sẽ khỏe mạnh.

Sau quá trình mang thai khó khăn, cô đã sinh bé Sandra (bây giờ 3 tuổi). Bé bị dị tật não bẩm sinh ảnh hưởng đến khả năng đi đứng và nói năng.

Cô Yesenia rất đau đớn khi nhìn con mình trong tình trạng như vậy. Có thể, văc xin ngừa cúm mà phòng khám tiêm nhầm đã gây hại đến thai nhi. Bây giờ, Sandra cần sự chăm sóc đặc biệt, phải uống thuốc 2 lần/ngày để tránh lên cơn động kinh. Gia đình đã phải dốc hết tiền bạc để chữa trị bệnh cho con nhưng rất khó.
Bác sĩ tiem nhàm thuóc khién bẹnh nhan sinh con di tat-Hinh-2
 Con gái cô phải uống thuốc mỗi ngày ngăn những cơn động kinh.
Cô Yesenia đệ đơn kiện phòng khám và yêu cầu phòng khám phải bồi thường cho việc có thai ngoài ý muốn của mình. "Do cẩu thả nên họ sẽ phải chịu trách nhiệm điều trị bệnh cho con tôi bây giờ", cô cho biết.
Giám đốc của Trung tâm y tế NeighborCare phát biểu, họ sẽ “rút kinh nghiệm từ tình huống này” và cảm thấy “đồng cảm sâu sắc” với cô Yesenia.

Về phía tòa án, thẩm phán đang họp bàn để đưa ra phán quyết một cách đúng đắn nhất.

Mi Trần (Theo Kirotv)