Phụ nữ thông minh biết cách im lặng đúng lúc, đàn ông vừa nể vừa yêu

Google News

Người đàn ông nào cũng đều thích ngắm phụ nữ đẹp, nói chuyện với phụ nữ thông minh và gắn bó với một người phụ nữ biết im lặng đúng lúc.

Im lặng để chồng có không gian riêng tư
Một người phụ nữ khôn ngoan sẽ biết lúc nào cần im lặng để chồng có không gian riêng tư. Bởi ai cũng có những băn khoăn, khúc mắc trong lòng và cần có những khoảng thời gian riêng cho mình để chiêm nghiệm, suy ngẫm lại. Hơn nữa, đôi khi khoảng không gian riêng tư chính là lúc mỗi người được sống thật với chính bản thân mình nhất, được làm những điều mình muốn mà không cần bận tâm đến ai.
Vì thế, phụ nữ hãy biết im lặng khi chồng cảm thấy mệt mỏi với công việc hay khi chồng đang có mối bận tâm trong mối quan hệ với đồng nghiệp, với sếp. Lúc này thay vì ca thán, hỏi han quá nhiều, phụ nữ hãy cứ im lặng để chồng được nghỉ ngơi, để suy nghĩ thông suốt. Làm được điều này, tin chắc rằng đàn ông sẽ càng nể và trân trọng, yêu thương vợ hơn.
Phu nu thong minh biet cach im lang dung luc, dan ong vua ne vua yeu
Người đàn bà khôn ngoan sẽ biết đâu là thời điểm nên nói, đâu là lúc nên im lặng - Ảnh: Internet 
Im lặng trước những lời thiếu tế nhị
Cho dù độ tuổi nào, chúng ta cũng không thể tránh khỏi việc phải nhận những lời nói khiếm nhã, thiếu tế nhị hoặc những lời lẽ châm chọc, khiêu khích từ những người khác. Trong những tình huống như thế này, im lặng chính là “vũ khí đáp trả” lợi hại nhất mà bạn có thể sử dụng.
Thái độ im lặng của bạn sẽ là một câu trả lời mạnh mẽ, đầy sự uy nghiêm. Nhưng nó cũng vừa đủ mềm mỏng để không làm đối phương mất mặt và họ vẫn sẽ nhận ra thông điệp của bạn.
Im lặng để tránh biến lời nói thành lưỡi dao cứa vào lòng người khác
Trong những cuộc tranh luận sôi nổi và có xu hướng dẫn đến tình trạng “gay gắt”, điều mà một người thông minh sẽ làm đó là chọn lấy cho mình sự im lặng. Giữ lấy tất cả những cảm xúc đang trực tuôn trào và những mong muốn được chiến thắng bằng mọi giá là cách để bạn tránh được việc gây tổn thương cho người khác.
Hãy thành thật với bản thân mình: Chúng ta luôn ý thức được dù ít hay nhiều sức “sát thương” của những điều mà mình sẽ nói. Vậy nên, khi chọn sự im lặng, chính là bạn đang từ chối việc làm tổn thương người khác.
Im lặng để chồng biết sợ
Đàn bà nói quá nhiều sẽ khiến đàn ông khó chịu, bực tức. Thế nhưng một người đàn bà vốn nói nhiều bỗng dưng im lặng sẽ khiến đàn ông cảm thấy lo sợ. Bởi đàn bà im lặng khiến đàn ông loay hoay, vò đầu bứt tai lo sợ đủ thứ chuyện.
Thế nên đàn ông sẽ phát điên khi vợ cứ mãi im lặng. Và lúc này họ sẽ lờ mờ nhận ra những việc mình chưa tốt, việc mình làm sai khiến vợ buồn và khó chịu. Khi hiểu ra vấn đề, chắc chắn họ sẽ cố gắng khắc phục, sửa chữa để làm hài lòng vợ, để làm vợ vui và sẽ không dám tái phạm nữa.
Bởi vậy mới nói phụ nữ không cần phải lúc nào cũng nói nhiều mà hãy biết im lặng đúng lúc, đúng thời điểm. Im lặng vừa giúp tâm tĩnh và an nhiên vừa giúp đàn ông nể sợ mà khắc phục những sai phạm, lỗi lầm của mình.
Im lặng để ra đi đầy kiêu hãnh
Khi đàn bà đã chịu quá nhiều tổn thương, quá nhiều ấm ức thì lúc này họ sẽ hoàn toàn im lặng. Bởi họ biết rằng dù có cố gắng bao nhiêu đi nữa cũng không thể níu kéo hiện tại. Họ chẳng cần phải khóc lóc, mắng chửi ầm ĩ nữa mà đã đến lúc họ mạnh mẽ và dứt khoát ra đi. Ra đi trong sự im lặng để chứng tỏ cho người đàn ông thấy rằng mình ra đi trong tâm thế của kẻ vứt bỏ đầy mạnh mẽ và kiêu hãnh.
Người đàn bà khôn ngoan sẽ biết đâu là thời điểm nên nói, đâu là lúc nên im lặng. Thế nên phụ nữ im lặng cũng cần đúng lúc, đúng chỗ mới thể hiện cái uy của mình trước người đàn ông. Để rồi đàn ông càng nể sợ và trân trọng người phụ nữ của mình hơn. Đó mới là cách ứng xử khôn ngoan của người phụ nữ hiện đại và thông minh.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Thu Thủy/ Một Thế Giới