Quảng Bình: Cháu bé 1 ngày tuổi tử vong, người nhà "tố" bác sĩ tắc trách

Google News

Một cháu bé mới sinh được 1 ngày tuổi vừa tử vong tại Bệnh viên Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình). Người nhà cháu bé đã tập trung trước khoa Nhi của bệnh viện này, yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.

Chiều 11/8, anh Trần Đình Tư (SN 1988, trú tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình), bố cháu bé vừa mới sinh hôm qua, cho biết: “Tôi rất đau buồn khi nhận được thông báo con tôi vừa sinh được một ngày đã tử vong, đặc biệt cách chăm sóc trẻ sau sinh của các y, bác sĩ quá tắc trách”.
Quang Binh: Chau be 1 ngay tuoi tu vong, nguoi nha
Người nhà nạn nhân cho rằng Khoa Nhi Đơn nguyên hồi sức tích cực, chống độc nhi – sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới làm việc tắc trách. 
Anh Trần Đình Tư kể lại, trước đây anh cùng vợ là Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1991) vào Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế khám sàng lọc và nằm điều trị tại đây một thời gian. Khoảng 10 ngày trở lại đây, vợ anh Tư được chuyển ra cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế, sau đó, lo sợ dịch Covid-19, anh Tư đã đưa vợ về Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) để chờ sinh.
Vào khoảng 16h chiều 10/8, chị Nguyễn Thị Huyền Trang sinh một bé gái bằng phương pháp mổ, sau sinh sản phụ sức khỏe yếu được đưa về phòng Hồi sức cấp cứu.
Anh Tư thuật lại: “Lần thứ nhất vào chiều 10/8, tôi đưa con đi siêu âm tim và phổi nhận kết quả bình thường. Vào sáng 11/8, tôi đưa con đi siêu âm lại lần hai và nhận được kết quả chỉ bị nhiễm trùng máu. Trong quá trình đi siêu âm, cô y tá cho con uống sữa. Lúc đó, tôi nhìn thấy con tôi rất khát và đói”.
Anh Tư cho rằng thái độ làm việc của các y, bác sĩ Khoa Nhi Đơn nguyên hồi sức tích cực, chống độc nhi – sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới tắc trách, không quan tâm đến cháu. “Tôi xin đưa con tôi vào Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế để điều trị, nhưng bác sĩ chăm sóc cho con tôi nói “Bệnh nặng chúng tôi còn chữa được, huống hồ gì bệnh này, đi Huế không giải quyết được vấn đề gì”".
“Từ khi con tôi sinh đến nay, tôi đã đưa 7 lần sữa cho con tôi, lần nào cũng được trả lại bình không. Gần nhất là trưa nay (11/8) tôi đưa sữa lên, nhận lại được bình không, bác sĩ nói cho con tôi uống sữa của bệnh viện nhưng tại sao đưa lại cho tôi bình không?”, anh Tư đặt nghi vấn.
Đến 2 giờ chiều ngày 11/8, anh Tư được y, bác sĩ gọi vào phòng và thông báo con bị đứng tim, đã tử vong. “Nhận được tin, tôi quá đau buồn, gia đình tôi giờ đang bức xúc về sự tắc trách của các y bác sĩ chăm sóc cho con tôi. Mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ cái chết của con tôi”.
Liên quan đến sự việc trên ông Dương Thanh Bình – Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới, cho biết: “ Hiện tôi đang cử người của Ban Giám đốc Bệnh viện xuống làm việc với gia đình có cháu bé tử vong, cần thiết mời công an khám nghiệm pháp y. Giờ tôi chưa trả lời được gì tiếp”.
Theo Thanh Hà/ Infonet