Quảng cáo TPBVSK Hạ Đường Tâm An, Ích Tâm Đường, Diagood vi phạm quy định, lừa dối NTD

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ra khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo các TPBVSK Hạ Đường Tâm An, Ích Tâm Đường, Diagood trên một số website.

Theo cảnh báo từ Cục An toàn thực phẩm, thời gian vừa qua trên các website:
http://tritieuduong.thongtin.website/
https://www.suckhoelamaimai.com/tieuduong
https://www.khoemanhcungchuyengia.com/tieuduong24h.click
https://www.doisongvagiadinh.com/thuc-hu-diagood?gclid=EAIaIQobChMIoseqi7Hc6AIVWaqWCh1QVgybEAAYAiAAEgLQh_D_BwE
có nội dung quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Hạ Đường Tâm An, Ích Tâm Đường, Diagood không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Đường Tâm An đã được Cục ATTP cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho Công ty TNHH Dutuno & Ha Va (Địa chỉ: Số 34 Lương Ngọc Quyến, phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội).
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Đường đã được Cục ATTP cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho Công ty TNHH TM FFG (Địa chỉ: Số nhà N3/28, ngõ 3, phố Hạ Đình, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội).
- Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diagood đã được Cục ATTP cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho Công ty CP Thảo Mộc Đường (Địa chỉ: Số 12B, Ngõ 741, Đường Giải Phóng, Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam).
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, cả ba sản phẩm này đều là dạng TPCN, TPBVSK hỗ trợ cho người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, nhằm mục đích "đánh" vào tâm lý người bệnh, khiến người bệnh tin tưởng vào khả năng trị bệnh của sản phẩm mà sẵn sàng bỏ tiền mua, trên một số trang web quảng bá sản phẩm, các nhãn hàng này đã không ngần ngại vi phạm các quy định về quảng cáo TPCN, quảng cáo quá đà về công dụng, lừa dối người tiêu dùng.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Mời quý độc giả theo dõi video: Bắt quả tang đường dây sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng bẩn


An Lê