Quảng Nam: Một bé sơ sinh gãy xương đùi khi mổ lấy thai

Google News

Một bé trai sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam bị gãy xương đùi, nhưng Chánh thanh tra Sở Y tế, tỉnh Quảng Nam khẳng định, bệnh viện đã thực hiện đúng quy trình chuyên môn kỹ thuật, có tinh thần, thái độ phục vụ tốt.

Ngày 22/12, Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đơn vị đã nhận báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam về trường hợp bé sơ sinh bị gãy xương đùi trong khi mổ lấy thai.
Quang Nam: Mot be so sinh gay xuong dui khi mo lay thai
 Bé trai được chăm sóc sau khi băng bột (nguồn Sở y tế)
Theo đó, ngày 2/12, Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp nhận sản phụ N.T.M.T. (19 tuổi) và tiến hành mổ lấy con. Lúc này, thai được 40 tuần tuổi, ngôi ngược. Kíp mổ do 2 bác sĩ của khoa thực hiện.
Theo báo cáo của bệnh viện nói trên, trong quá trình phẫu thuật lấy thai, tử cung co thắt khiến việc lấy em bé ra ngoài gặp khó khăn. Sau đó, bác sĩ đưa được bé trai nặng 3,1 kg ra ngoài. Qua thăm khám, phát hiện vùng đùi trái bé bị sưng nề, không bầm nên đã thực hiện chụp X-Quang. Kết quả cho thấy bé bị gãy xương đùi trái. Sau đó Khoa Phụ sản đã cùng Khoa Ngoại chấn thương thực hiện mổ, nắn bó bột chậu đùi bàn chân trái cháu bé.
Ông Dương Đạt, Chánh thanh tra Sở Y tế Quảng Nam cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo sở đã chỉ đạo phòng Nghiệp vụ y tiến hành kiểm tra và yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam báo cáo sự việc. Trong báo cáo, bệnh viện cho rằng, đây là sự cố hiếm gặp trong sinh mổ do tử cung co bóp quá chặt.
Chánh thanh tra Sở Y tế Quảng Nam cho rằng, Phòng Nghiệp vụ y xác định quy trình làm việc của các bác sĩ là đúng theo báo cáo. “Không phải do bác sĩ yếu kém, mà khi mổ, tử cung co bóp quá chặt dẫn đến ảnh hưởng thao tác bác sĩ trong quá trình phẫu thuật và khiến bé sơ sinh bị gãy xương. Xương đùi trẻ rất mong manh nên dễ ảnh hưởng”- ông Đạt nói.
Ông Đạt khẳng định: “Bệnh viện đã thực hiện đúng quy trình chuyên môn kỹ thuật, có tinh thần, thái độ phục vụ tốt. Tuy nhiên, Khoa Phụ sản có thiếu sót khi không tư vấn hết sự cố y khoa cho gia đình và sản phụ trước khi mổ”.
Chánh thanh tra Sở Y tế cho hay, hiện bé trai có sức khỏe ổn định, bệnh viện cũng chuẩn bị tháo bột và cho xuất viện.
Theo Tâm Đức/ Đại Đoàn Kết