Rửa mặt bằng trà xanh hàng ngày mang lại lợi ích gì cho làn da?

Google News

(Kiến Thức) - Dùng trà xanh để rửa mặt đều đặn vào hàng ngày giúp bạn nhận dược nhiều lợi ích với làn da. Không chỉ làm sạch, trị mụn, se khít lỗ chân lông, nước trà xanh còn làm trắng và ngừa lão hóa da.

Trà xanh từ lâu đã là một nguyên liệu làm đẹp truyền thống của phụ nữ toàn cầu nói chung và phụ nữ châu Á nói riêng. Ngày nay, trà xanh luôn được ưu ái góp mặt vào tất cả những công thức làm đẹp của phái nữ. Rửa mặt bằng trà xanh là cách làm đẹp đang được nhiều chị em áp dụng.
Cách pha nước trà xanh rửa mặt
Lấy lá chè xanh rửa sạch cho vào ấm và đun sôi rồi để nguội. Dùng nước này pha loãng rồi rửa mặt mỗi ngày vào buổi sáng, trưa hoặc tối. Trà xanh mang tính tẩy rửa nhẹ, giúp rửa trôi đi những bụi bẩn nhưng tuyệt đối an toàn với cả làn da nhạy cảm.
Rua mat bang tra xanh hang ngay mang lai loi ich gi cho lan da?
Rửa mặt bằng nước trà xanh giúp làm sạch da hiệu quả. Ảnh minh họa. 
Nếu bạn có lỗ chân lông to, nên để nước chè xanh vào trong ngăn mát tủ lạnh, nước lạnh đồng thời sẽ giúp bạn làm se khít lỗ chân lông trên da. Nước chè xanh sau khi nấu và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể dùng được tối đa trong 3 ngày. Nhưng tốt nhất chỉ nên dùng khoảng 2 ngày sau đó để đảm bảo hiệu quả cao nhất.
Nếu bạn sở hữu làn da nhờn, dễ bị mụn, mụn nhọt mụn đầu đen hay có lỗ chân lông to thì rửa mặt với nước trà xanh là một việc cực kỳ hiệu quả vì chúng giúp se khít lỗ chân lông rất tốt.
Tác dụng của lá trà xanh đối với da mặt
- Làm sạch da: Rửa mặt bằng lá chè xanh hằng ngày vừa có khả năng làm sạch sâu, ngừa mụn trứng cá hiệu quả vừa an toàn.
- Ngừa mụn: Nhờ khả năng làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và kháng khuẩn mà chè xanh góp phần không nhỏ vào quá trình ngăn ngừa mụn.
Rua mat bang tra xanh hang ngay mang lai loi ich gi cho lan da?-Hinh-2
 
- Giúp da săn chắc.
- Làm mờ vết thâm nám.
- Chống nắng: Chè xanh cũng giúp chống nắng và kiểm soát bã nhờn.
- Chống lão hóa da, se khít lỗ chân lông.
- Tẩy trang: Sử dụng lá chè xanh để tẩy trang sẽ cho tác dụng không ngờ tới. Lá chè xanh giúp lấy đi toàn bộ lớp phấn trang điểm và bụi bám trên da mặt.

Mời độc giả theo dõi video "Thực hư tế bào gốc tại các cơ sở làm đẹp". Nguồn: VTV24.

Một số lưu ý khi rửa mặt bằng lá chè xanh
- Nước chè xanh không có tác dụng làm sạch sâu như sữa rửa mặt, vì thế nó không thể thay thế các loại sữa rửa mặt chuyên dụng. Bạn hãy tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt rồi hãy dùng nước chè xanh để tinh chất chè dễ dàng thẩm thấu vào các lớp da của bạn hơn.
- Không nên dùng nước chè xanh nóng để rửa mặt, dễ khiến da thô rát và bị tổn thương. Tốt nhất dùng nước chè xanh nguội. Massage kĩ ở những vùng da bị thâm, vùng chữ T để loại bỏ mụn cám bằng nước trà xanh.
Thảo Nguyên