"Rước độc" vào cơ thể nếu cứ tiếp tục uống nước cam theo cách này

Google News

Cam là loại quả giàu vitamin C, chất xơ, folate, chất chống oxy hóa, ít calo... rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không nên ăn loại quả này để tránh rước bệnh vào người.

- Ngay sau khi ăn sáng
Uống nước cam ngay khi ăn sáng không có lợi cho sức khỏe. Nguyên nhân là bởi trong nước cam có hàm lượng đường cao, nếu uống ngay sau khi ăn sáng làm cho đường lên men, gây sình hơi, tức bụng rất khó chịu.
Nước cam tốt cho sức khỏe nhưng không phải bất cứ khi nào bạn cũng có thể uống - Ảnh: Minh họa 
- Ngay sau khi ăn no
Vừa ăn no, dạ dày phải hoạt động hết công suất để tiêu hóa thức ăn. Việc uống 1 ly nước cam vào thời điểm này sẽ khiến chức năng hoạt động của dạ dày thêm áp lực, gây tức bụng.
- Vừa uống sữa xong
Protein trong sữa sẽ phản ứng với axit tartaric và vitamin C có trong cam, nó không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn mà còn có thể gây ra tình trạng chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy…
- Đang ăn củ cải
Theo đó, khi uống cam cùng với ăn củ cải, các flavonoid trong cam sẽ phân hủy trong đường ruột và thay đổi thành axit hydroxy và acid ferulic. Hai loại chất có thể tăng cường tác dụng ức chế axit thioxianic về tuyến giáp, dễ gây bướu cổ.
- Trước bữa ăn, khi bụng rỗng
Các axit hữu cơ có trong cam sẽ kích thích các màng nhầy của thành dạ dày, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.
- Trước khi đánh răng
Khi bạn uống nước cam các axit có trong đó sẽ bám lên bề mặt răng, dưới tác dụng chà xát của bàn chải có thể làm cho men răng của bạn bị tổn thương. Do đó, sau khi uống nước cam bạn nên súc miệng để loại trừ sự bám dính của a xít trên răng, ngăn chặn sự ăn mòn của a xít với men răng của bạn.
- Uống nước cam khi uống kháng sinh
Uống nước cam khi đang dùng thuốc kháng sinh thì chất axit có trong nước cam có thể làm hỏng cấu trúc hóa học của thuốc, làm giảm tác dụng chữa bệnh của thuốc, gây nguy cơ nhiễm khuẩn kéo dài.
- Uống nước cam khi ăn hải sản
Các loại hải sản phần lớn đều chứa hàm lượng lớn asen pentavenlent độc hại. Những chất này bình thường không gây hại cho cơ thể, nhưng nếu ăn kèm với lượng lớn thực phẩm giàu vitamin C thì lại gây hại cho cơ thể.
Khi vào cơ thể, asen pentavenlent sẽ chuyển hóa thành asen trioxide, hay còn gọi là thạch tín, gây ngộ độc cấp tính, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Theo Quỳnh Chi/ĐSPL