Sai lầm khi ủ ấm cho trẻ trong ngày lạnh cần tránh ngay

Google News

Ủ ấm cho trẻ trong ngày lạnh không đúng cách có thể khiến trẻ bị ốm nên bố mẹ cần lưu ý.

Bật bật chăn điện cả đêm
Sai lam khi u am cho tre trong ngay lanh can tranh ngay
Mẹ không nên lạm dụng chăn điện cho trẻ trong mùa đông. 
Vào mùa đông lạnh giá, có thể nói được ngủ trong chiếc chăn điện là một điều may mắn. Tuy nhiên, bạn không nên ủ ấm cho trẻ trong ngày lạnh bằng chăn điện. Chăn điện không tự điều chỉnh được nhiệt độ. Việc bật chăn điện cả đêm dễ khiến bé bị đổ mồ hôi, mất nước.
Ngoài ra, chức năng chống thấm nước của chăn điện không tốt. Nếu bé tè dầm vào ban đêm có thể gây chập điện. Ngoài ra, với những cặp vợ chồng đang "kiếm con", việc người chồng ngủ dưới chăn điện nhiệt độ cao có thể làm ảnh hưởng đến mật độ và chất lượng của tinh trùng.
Lạm dụng điều hòa, máy sưởi
Hiện nay nhiều gia đình sử dụng điều hòa cũng như máy sưởi, nhất là những ngày trời trở lạnh, hầu như chúng được bật liên tục trong ngày.
Điều này thật sự không tốt cho trẻ nhỏ cũng như người lớn trong nhà. Bởi chúng có thể gây khô da, mất nước, và có thể dẫn đến sốc nhiệt khi từ trong nhà bước ra ngoài.
Bạn chỉ nên mở điều hòa cũng như máy sưởi vào một khoảng thời gian, đồng thời luôn mặc đủ ấm trước khi cho trẻ bước ra ngoài.
Không giữ ấm vùng bụng của bé
Bụng nhiễm lạnh làm trẻ dễ đau bụng, tiêu chảy và nhiều triệu chứng khác. Do đó các mẹ khi mặc ấm cho trẻ luôn nhớ cho áo vào trong quần, cũng như lớp áo khoác ngoài của trẻ phải luôn dài qua bụng. Như vậy khi trẻ vận động hoặc đạp mền khi ngủ, thì vùng bụng của trẻ cũng không bị lạnh.
Để em bé và máy sưởi điện ở một mình trong phòng
Nguyên lý làm việc của máy sưởi điện là đốt nóng không khí ở gần đó. Trẻ con nhỏ, chưa nhận thức được, bé có thể sẽ đùa nghịch, chạm tay vào máy sưởi gây nguy hiểm.
Khi bố mẹ sử dụng máy sưởi điện phải để xa nôi trẻ em, không được để bé lại gần máy sưởi điện. Khi mẹ cần ra khỏi phòng, tốt nhất nên đưa bé đi theo, không để bé và máy sưởi điện ở một mình trong phòng .
Gợi ý cách ủ ấm cho trẻ nhỏ
Điều hòa nhiệt độ là cách sưởi ấm an toàn và hiệu quả nhất cho trẻ vào mùa đông. Tuy nhiên bạn cần chú ý tránh bật nhiệt độ quá cao và nên mở cửa sổ thông gió 10-15 phút mỗi ngày. Ngoài ra, hãy chuẩn bị máy tạo ẩm để đảm bảo độ ẩm trong nhà ở mức 55% ~ 65%.
Theo Hải Đường/Tiêu dùng