Sai lầm nghiêm trọng khiến bạn không thể giảm cân

Google News

Nhiều sai lầm nghiêm trọng khiến bạn không thể giảm được cân dù đã cố gắng hết sức.

Bạn tìm kiếm những cách giảm cân nhanh
Khi lên kế hoạch giảm cân, bất cứ ai cũng muốn thực hiện điều này trong thời gian ngắn nhất. Do đó, điều này thường được thực hiện bằng cách giảm mạnh chế độ ăn, nhất là loại bỏ nhóm macronutrient (gồm protein, tinh bột, chất béo) hoặc hạn chế calo trong chế độ ăn.
Tuy nhiên, thực tế thì điều này luôn khiến bạn gặp thất bại bởi sau một thời gian, cơ thể bạn sẽ không thể chịu được, khiến bạn ăn nhiều và nhiều hơn so với trước. Thay vì giảm cân nhanh, điều này cần được thực hiện từ từ, bền vững, lâu dài và khỏe mạnh.
Sai lam nghiem trong khien ban khong the giam can
Khi lên kế hoạch giảm cân, bất cứ ai cũng muốn thực hiện điều này trong thời gian ngắn nhất. 
Tập thể dục quá nhiều trong khi lượng calo bổ sung cho cơ thể quá thấp
Nếu bạn tập thể dục nhiều mà cơ thể không được bổ sung đủ lượng calo, cơ thể sẽ khởi động chế độ an toàn, quá trình trao đổi chất sẽ trở nên chậm lại. Lúc này, cơ thể bạn cũng sẽ tự động chuyển sang chế độ bảo toàn năng lượng, dẫn đến tích trữ nhiều chất béo hơn.
Nói dối về lượng ăn
Bạn thường xuyên tự dối lòng về chế độ ăn của mình, rằng có trót ăn một phong socola nhỏ hay uống thêm một cốc coca cola thì cũng chẳng sao. Thực ra, những việc này không xấu, nhưng chúng hoàn toàn xung đột với mục tiêu giảm cân của bạn. Nếu như bạn cảm thấy thoải mái với quyết định của mình thì chẳng có lý gì phải nói dối hay cảm thấy tội lỗi cả.
Vấn đề là rất nhiều bệnh nhân khi gặp bác sĩ một mực tuyên bố họ ăn uống rất lành mạnh và không hiểu vì sao lại bị tăng tới 4kg trong tháng qua. Nhưng nếu bác sĩ soi kỹ hơn vào nhật ký ăn của họ, vấn đề sẽ lộ ra.
Nói dối về chế độ tập luyện của mình
Nhiều người cảm thấy chế độ tập luyện mà huấn luyện viên xây dựng cho mình là quá sức, nhưng thay vì cố gắng đáp ứng yêu cầu, họ lại tìm mọi cách nói dối HLV. Họ cũng không trung thực về lượng calo đã bị đốt cháy và dễ dàng thỏa mãn với những gì đã làm được.
Điều cần làm là phải xác định rõ: muốn giảm cân thì phải tập luyện đến mức nào. Hầu hết chúng ta sẽ cần 200-300 phút tập/tuần, tương đương 30-60 phút/ngày. Còn nếu như bạn ngồi cả ngày thì mức độ tập càng phải nhiều hơn.
Ăn kiêng với chế độ không phù hợp
Cách phổ biến nhất mà phụ nữ thường hay làm để giảm cân là gì ? Đó là thực hiện ngay chế độ ăn kiêng. Nếu chế độ ăn uống phù hợp được thực hiện thì tất cả các phụ nữ sẽ luôn khỏe mạnh và cân đối.
Có hai vấn đề lớn với chế độ ăn kiêng . Một,là rất nhiều trọng lượng bị mất là các mô cơ tiêu giảm. Điều đó có nghĩa rằng ngay cả khi bạn cân nặng ít hơn và phù hợp với kích thước nhỏ hơn của quần áo, bạn vẫn còn bị yếu ớt.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Vân Anh/Khỏe & Đẹp