Sản phẩm chứa chất gây ung thư, Tập đoàn Johnson&Johnson bị phạt hàng tỷ USD

Google News

Hội đồng xét xử tại một tòa án ở bang Missouri, Mỹ vừa ra phán quyết yêu cầu hãng Johnson & Johnson phải trả một khoản bồi thường kỷ lục với mức phạt lên tới 4,69 tỷ USD cho 22 phụ nữ.

Theo đó, các nguyên đơn là nhóm gồm 22 phụ nữ đã đệ đơn kiện hãng Johnson & Johnson khi cho rằng việc sử dụng phấn rôm của hãng khiến họ bị ung thư buồng trứng. Theo luật sư, Johnson & Johnson đã che giấu bằng chứng các sản phẩm của hãng chứa amiăng trong hơn 40 năm.
Sản phẩm phấn rôm của hãng Johnson & Johnson được cho là nguyên nhân gây ung thư buồng trứng. 
Các nguyên đơn và gia đình của họ cho biết việc sử dụng phấn rôm trẻ em của Johnson & Johnson trong nhiều thập kỷ và các sản phẩm mỹ phẩm khác có chứa talc đã khiến họ mắc bệnh. Họ cáo buộc công ty biết rõ talc đã bị nhiễm amiăng từ những năm 1970 nhưng lại không cảnh báo cho người tiêu dùng về những rủi ro có thể gặp phải.
Trong khi đó, hãng Johnson & Johnson phủ nhận cáo buộc cho rằng các sản phẩm chứa talc của hãng gây ung thư và sản phẩm có chứa amiăng. Hãng cho biết các nghiên cứu trong nhiều thập kỷ cho thấy talc của hãng là an toàn. Hãng Johnson & Johnson bày tỏ thất vọng về phán quyết của tòa án.
Tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới này khẳng định phấn rôm không chứa amiăng hay chất gây ra ung thư buồng trứng, đồng thời cho biết sẽ đệ đơn kháng án.
Theo Khánh Dương/An ninh thủ đô