Sáng 5/7, đã 80 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Google News

Tính đến 6 giờ ngày 5/7, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 trong 12 giờ qua. Đã 80 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, số bệnh nhân còn đang điều trị là 15 ca.


Sang 5/7, da 80 ngay Viet Nam khong co ca lay nhiem COVID-19 trong cong dong
 Gấp rút nghiên cứu, thử nghiệm vắc xin phòng COVID-19. Ảnh: TTXVN
Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 11.466 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện 107; cách ly tập trung tại cơ sở khác 10.919; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 440 trường hợp.
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2 là 3 ca.
Tính đến sáng ngày 5/7, tổng số trường hợp mắc COVID-19 được chữa khỏi ở nước ta là 340/355 bệnh nhân COVID-19 (chiếm 95,8% tổng số bệnh nhân), trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công người Anh vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Sang 5/7, da 80 ngay Viet Nam khong co ca lay nhiem COVID-19 trong cong dong-Hinh-2
Trong số 15 bệnh nhân đang điều trị, đa số đều có sức khỏe ổn định. 
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19: tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát dịch bệnh; rà soát, cập nhật các hướng dẫn, cập nhật tình hình điều trị và tình trạng sức khỏe các bệnh nhân; truyền thông phòng chống COVID-19 đến cộng đồng; thực hiện các hoạt động y tế hỗ trợ cho hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân; phối hợp với Bộ Ngoại giao, Công an, Quốc phòng và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố để hỗ trợ các thủ tục nhập cảnh, cách ly y tế các chuyên gia, công dân các nước xin nhập cảnh tại Việt Nam, đón và tổ chức cách ly các công dân Việt Nam về nước; phối hợp rà soát các phương án khi mở lại chuyến bay với một số quốc gia trong thời gian tới.
Theo Tạ Nguyên/Báo Tin tức/TTXVN