Sau lần đột quỵ suýt chết người đàn ông bỗng trở thành vận động viên thể hình

Google News

Từ một người chỉ có 5-10% cơ hội sống, Kellvin Lim đã chiến đấu với bệnh tật để trở thành một vận động viên thể hình liên tiếp giành á quân giải fitness.
 

Nhìn vào thân hình săn chắc, bụng cuộn cơ 6 múi của Kellvin Lim (46 tuổi, Singapore) ở hiện tại, ít ai nghĩ người đàn ông này từng trải qua một lần thập tử nhất sinh.
5 năm trước, Lim bất ngờ ngã quỵ khi chuẩn bị đi làm. Vợ anh nghĩ chồng chỉ trêu mình, nhưng thực ra Lim bị xuất huyết não.
Các bác sĩ nói rằng anh chỉ có 5-10% cơ hội sống sót và nhiều khả năng sống thực vật sau ca phẫu thuật phức tạp.
May mắn, Lim đã trở về từ sau lần đột quỵ và trở thành á quân cuộc thi thể hình Fitness Ironman 2018 ở hạng mục 176 cm và á quân Fitness Ironman 2019 ở hạng mục 40 tuổi.
Sau lan dot quy suyt chet nguoi dan ong bong tro thanh van dong vien the hinh
Kellvin Lim vượt qua cơn bạo bệnh để trở thành vận động viên thể hình.   
Lim gần đây đã nhận lời phỏng vấn tờ Lianhe Wanbao với hy vọng câu chuyện của anh sẽ tiếp thêm hy vọng cho những người đang chiến đấu với bệnh tật.
Dù ca phẫu thuật khá thành công, Lim đã không thể di chuyển tay chân trái. Trở về nhà, anh phải ngồi xe lăn và mọi sinh hoạt đều nhờ đến vợ.
"Tôi thường xuyên làm ướt giường. Có một quán cà phê chỉ cách nhà khoảng 300 m nhưng tôi mất 15 phút để tới nơi. Tôi luôn cảm thấy như mọi người đang nhìn mình và thực sự chán nản vì điều đó", anh kể lại.
Sau lan dot quy suyt chet nguoi dan ong bong tro thanh van dong vien the hinh-Hinh-2
Lim trở thành á quân giải Fitness Ironman trong 2 năm liên tiếp. 
Khi nghĩ về vợ và 3 con, Lim muốn thay đổi. "Không ai khác, chỉ có tôi mới có thể giúp chính mình", người đàn ông 46 tuổi nói.
Lim đã dành 3 năm tiếp theo để điều trị phục hồi chức năng. Tuy nhiên, sau đó, anh thấy mình ngày càng phát phì và quyết định đến phòng tập gym.
"Tôi muốn thay đổi bản thân, vì vậy năm 2017 tôi đã bỏ tất cả thói quen ăn uống không lành mạnh, dành buổi sáng bơi lội và buổi tối tại phòng tập thể dục. Tôi thậm chí đã thuê một huấn luyện viên tư nhân và giảm gần 20 kg vào năm đó", vận động viên ngoài 40 tuổi nói với Lianhe Wanbao.
Lim kể lần đầu tiên anh nâng quả tạ nặng 5 kg là cả một cuộc đấu tranh. Sau đó, anh dần bỏ xe lăn, gậy và buộc mình phải đi bộ đến văn phòng mỗi ngày.
"Rất nhiều lần, khi mệt đứt hơi, tôi thực sự muốn bỏ cuộc. Nhưng nghĩ về gia đình và công việc kinh doanh của mình, tôi chỉ có thể kiên trì", Lim nói về hành trình trở thành vận động viên thể hình của mình.
Xem thêm video: Cụ ông bị đánh gãy 2 tay vì đi thể dục quá sớm

 

Phương Thảo