Sự thật chứng bệnh thích khoe "của quý" của những tên biến thái

Google News

Bác sĩ chuyên khoa tâm thần cho rằng những đối tượng có hành vi rạch đùi phụ nữ, thích phô bày bộ phận sinh dục hay ham muốn lấy trộm đồ lót để hít ngửi, ngắm nghía... là những người bị lệch lạc hành vi, nhân cách và bị rối loạn tình dục.

Phô dâm là một dạng rối loại tâm thần nó khiến người bệnh thích khoe "của quý" trước mặt người lạ.
Người bị phô dâm không đòi hỏi quan hệ tình dục mới đạt khoái cảm. Người bị bệnh này chỉ cần được phơi bày những thứ nhạy cảm trước mặt những đối tượng khác giới là họ cũng cảm thấy sung sướng rồi.
Đặc biệt người bị phô dâm còn thêm khoái trá và sung sướng khi nạn nhân hoảng loạn, sợ hãi hay phản ứng mạnh. Thường thì bệnh phô dâm dễ gặp ở nam giới hơn nữ giới.
Những người bị phô dâm thường lựa chọn những nơi hẻo lánh, vắng người để thực hiện hành vi đồi bại của mình. Nguyên nhân dẫn đến bệnh phô dâm là do rối loạn quá trình phát triển tâm lý tuổi ấu thơ, như bị lạm dụng tình dục, hay sống một cách buông thả và bắt trước theo những thứ văn hóa phẩm đồi trụy. Phô dâm cũng có thể do rối loạn hormone hay tổn thương hệ thần kinh.
 

Hình ảnh một nam thanh niên mắc chứng thích khoe "của quý" gây xôn xao mạng xã hội
Ở mọi độ tuổi đều có thể mắc bệnh phô dâm, và những người hiền lành, lịch sự cũng có thể mắc phải bệnh lệch lạc tình dục này. Người mắc phô dâm thường rất căng thẳng và lo sợ do phải che đậy tình trạng của mình. Cộng với sự kì thị, lên án gay gắt của xã hội khiến cho họ dấu bệnh và nếu kéo dài bệnh sẽ trầm trọng thêm.
Chính vì vậy người bị bệnh phô dâm cần được đến gặp các chuyên gia để điều trị kịp thời, giúp họ có đời sống tình dục lành mạnh và có thể hòa nhập với xã hội.
Khi ra đường gặp những người mắc bệnh phô dâm nếu bạn càng bối rối và hoảng loạn họ sẽ càng hứng thú và quấy rầy bạn. Vì vậy hãy tỏ ra bình tĩnh và thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra như vậy đối tượng sẽ mất hứng và bỏ đi. Hoặc bạn có thể truy hô, hét lên để mọi người biết, đối tượng sẽ sợ và bỏ đi. Để tránh những người mắc bệnh phô dâm các chị em nên hạn chế đi qua những đoạn đường vắng vẻ để có thể đam bảo an toàn.
Theo bác sĩ Bùi Quang Huy, Trưởng Khoa tâm thần, Bệnh viện Quân y 103, những đối tượng này không có "thuốc" đặc trị mà chỉ có liệu pháp tâm lý để họ nhận thức được hành vi. "Họ không phải không hiểu những gì họ đang làm là "hư hỏng", "bệnh hoạn" nhưng có những đối tượng coi đó là sở thích, như thích gây đau đớn cho người khác, thích lấy đồ lót của phụ nữ ôm ấp, hít hà..."-bác sĩ Huy giải thích.
Các chuyên gia tâm lý cho rằng xuất phát từ việc đối tượng càng thích thú, kích thích khi người bị quấy rối tỏ ra bối rối hay sợ hãi, vì thế khi gặp đối tượng này, càng tỏ ra thản nhiên, bình thường như không càng tốt. Người bị quấy rối không nhìn vào "chỗ đó" mà hãy nhìn thẳng vào mặt của đối tượng với ánh mắt thản nhiên để chứng tỏ hành động quái gở đó không gây cho bạn cảm xúc. Như vậy, đối tượng sẽ nhanh chóng bị "cụt hứng". Nếu thấy đối tượng hoạt động mạnh và ảnh hưởng đến nhiều người, hãy báo với cơ quan chính quyền để có thể có biện pháp xử lý.
Thùy Linh (t.h)
Theo Thùy Linh/Em đẹp