Sự thật phải biết sau hiện tượng bàn chân đổi màu vàng đáng sợ

Google News

Dưới đây là 6 nguyên nhân khiến bàn chân đổi sang màu vàng bạn cần phải biết.

1. Vết chai ở chân
Mặc dù đây là một tình trạng da mà ai cũng gặp phải. Bạn có vết chai ở chân vì đi bộ nhiều hoặc vì bạn đi giày quá chật. Nó là một lớp bảo vệ bổ sung trên đôi chân và do đó hoàn toàn vô hại. Vết chai ở chân khá cứng và thô khi chạm vào và đôi khi có thể hơi vàng. Vì vậy, đó là lý do tại sao chân của bạn có màu vàng! Bạn hãy lấy một viên đá bọt và cẩn thận cố gắng để loại bỏ một số vết chai đó. Nếu bạn không thực sự thích đá bọt, bạn luôn có thể làm móng chân.
2. Vàng da
Su that phai biet sau hien tuong ban chan doi mau vang dang so
 
Trong trường hợp bạn không chỉ có bàn chân màu vàng, da vàng và lòng trắng mắt cũng có màu vàng, đó có thể là do bạn đã bị vàng da. Vàng da có thể được gây ra do sử dụng một số loại thuốc như thuốc tránh thai, steroid tăng đồng hóa hoặc penicillin. Ngoài ra, các bệnh nhiễm vi-rút như viêm gan A, viêm gan B hoặc viêm gan C cũng có thể gây vàng da. Bệnh vàng da sẽ biến mất khi được điều trị. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều!
3. Caroten huyết
Bạn đang bị suy giáp, bệnh tiểu đường, bệnh gan hoặc thận, hay cholesterol cao? Sau đó, bạn có thể bị một lượng carotenoids trong máu tăng cao. Thông thường, cơ thể sẽ loại bỏ các carotenoids này như chất thải cơ thể. Tuy nhiên, khi bạn đang bị một trong những bệnh được đề cập ở đây, điều này không xảy ra. Kết quả là bạn có bàn chân và lòng bàn tay màu vàng.
4. Thiếu máu
Bàn chân và da có màu vàng và có thể là dấu hiệu thiếu máu. Ngoài ra bạn có nhịp tim nhanh, rụng tóc, đau đầu, đau ngực, mệt mỏi, móng giòn hay khó thở không? Bạn cần bổ sung lượng sắt ngay. Viên sắt chữa thiếu máu cực nhanh chóng.
5. Ăn nghệ
Nghệ là một loại gia vị có màu vàng. Gần đây bạn có ăn nhiều nghệ không? Nó có thể khiến bàn chân có màu vàng. Bạn không cần phải lo lắng vì màu vàng sẽ biến mất một lần nữa khi bạn cho ít nghệ vào các món ăn.
6. Có một cái gì đó khác hoàn toàn
Bạn hãy cố gắng nhớ xem bạn có bất kỳ cơn đau dạ dày và đau đầu, phân có máu, chóng mặt, khó thở hoặc sốt gần đây không. Nếu có, bạn cần gặp bác sĩ ngay lập tức. Trong trường hợp này bàn chân màu vàng có thể là một dấu hiệu của một số căn bệnh nghiêm trọng hơn.
Theo Tips-and-tricks